Breaking News

อยุธยา เปิดงานตรุษจีนกรุงเก่า อยุธยามหามงคล ครั้งที่ 13 อย่างยิ่งใหญ่

อยุธยา เปิดงานตรุษจีนกรุงเก่า อยุธยามหามงคล ครั้งที่ 13 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมอัญเชิญเทพเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 108 ศาลเจ้า มาให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สักการะ

เย็นวันนี้ (8 ก.พ. 62) ที่ บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงานตรุษจีนกรุงเก่า อยุธยามหามงคล ครั้งที่13 ประจำปี 2562 อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา โดยมีประชาชนและชาวไทยเชื้อสายจีน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานจำนวนมาก

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ กล่าวว่า การจัดงานตรุษจีนกรุงเก่า อยุธยามหามงคล ประจำปี 2562 ในครั้งนี้ ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนและเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย-จีน ที่มีมาแต่ช้านาน ซึ่งได้จัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 12 แล้ว โดยในปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-11 กุมภาพันธ์ บนถนนสายหลัก 3 เส้นทาง ประกอบด้วย ถนนคลองมะขามเรียง ถนนป่าโทน และถนนนเรศวร สำรับภายในงานตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้มีการจัดขบวนแห่รถบุปผาชาติที่ผ่านการประดับตกแต่งด้วยอย่างสวยงาม เคลื่อนขบวนอัญเชิญเทพเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 108 ศาลเจ้า จากทั้ง 16 อำเภอ มารวมกันที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวได้สักการะ เสริมสร้างความเป็นสิริมงคล พร้อมทั้ง ร่วมกิจกรรมสะเดาะเคราะห์ผูกดวงชะตาสำหรับปีชง นอกจากนี้ ผู้ร่วมงาน ยังจะได้รับชมการเชิดสิงโตและมังกร การประกวดมีสไชนิส การประกวดโคมไฟ (เต็งลั้ง) การแสดงศิลปวัฒนธรรมของทั้งประเทศไทยและประเทศจีน ชมวิถีชาวไทยเชื้อสายจีน และการออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้าต่างๆ โดยได้จำลองบรรยากาศเปรียบเสมือนอยู่ในสาธารณรัฐประชาชนจีน มีการประดับโคมไฟอย่างสวยงาม และยังกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งตลอดช่วงเวลาของการจัดงาน คาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวงานตรุษจีนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจำนวนมาก

กอบกฤษณ์ ชูกลิ่น อยุธยา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น