Breaking News

ตรัง แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายดูแลต้นพะยูงและต้นไม้ชนิดอื่นๆที่ปลูกในพื้นที่ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ดูแลต้นพะยูงและต้นไม้ชนิดอื่นๆที่ปลูกในพื้นที่ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และสั่งมีกลุ่มอิทธิพลเข้ามาตัดไม้ทำลายป่าโดยเด็ดขาด  บริเวณที่ดินที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ บ้านโต๊ะเมือง หมู่ 5 ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ,พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ,พ.ต.อ.สันทัด วินสน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ,พ.อ.พิชิต โชติแก้ว รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง (ฝ่ายทหาร) ,พ.อ.พีรพงศ์ วัลลภาทิตย์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ,พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกันตัง ,ฝ่ายปกครองอำเภอกันตัง นายตะฝน ยะฝา กำนันตำบลบางหมาก อำเภอกันตัง ได้ประชุมร่วมกันหาแนวทางปกป้องการลักลอบตัดไม้พะยูง ซึ่งในปี 2560 มีการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ดังกล่าวจำนวน 2 ครั้ง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ติดริมถนน จึงทำให้กลุ่มลักลอบตัดไม้ทำการตัดไม้พะยูงและทำการขนไม้ออกจากพื้นที่ได้โดยง่าย


สำหรับในปัจจุบันทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครองอำเภอกันตังและเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรกันตัง ได้ทำงานร่วมกันอย่างเข้มแข็ง จนทำให้ไม่มีใครกล้ามาตัดไม้ในพื้นที่ดังกล่าวอีก ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่ดังกล่าวมีต้นพะยูงอยู่ 42 ต้น ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี และมีการกั้นรั้วบริเวณริมทางขึ้น เพื่อไม่ให้มีการลักลอบต้นไม้และขนไม้ออกจากพื้นที่ ทั้งนี้พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานร่วมกัน สอดส่องดูแลขบวนการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ต้องไม้ให้มีในพื้นที่เด็ดขาด หากกำลังไม่เพียงพอให้แจ้งมาที่กองร้อยรักษาความสงบของแต่ละพื้นที่ ในพื้นที่จังหวัดตรัง ให้แจ้งที่กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ และขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันอนุรักษ์ต้นไม้ในพื้นที่แปลงดังกล่าวที่มีอยู่ 14 ไร่ 2 งาน 9 ตารางวา เพื่อทำเป็นศูนย์เรียนรู้ และสามารถทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศได้อีกด้วย เนื่องจากผืนป่ายังเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ ห้ามมีการทำลายโดยเด็ดขาด มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น