Breaking News

ตรัง. สถานศึกษาเอกชนในภาคใต้จัดการแข่งขันทักษะวิชาการ วันการศึกษาเอกชนภาคใต้ ครั้งที่ 3 “เปิดโลกการศึกษาตรัง”

สถานศึกษาเอกชนในภาคใต้จัดการแข่งขันทักษะวิชาการ วันการศึกษาเอกชนภาคใต้ ครั้งที่ 3 “เปิดโลกการศึกษาตรัง” เพื่อได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านวิชาการและนวัตกรรมทางการศึกษา ให้นักเรียนได้แสดงความสามารถ พัฒนาทักษะทางด้านวิชาการ ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ให้สูงขึ้น
ที่โรงเรียนบูรณะรำลึก อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันทักษะวิชาการ วันการศึกษาเอกชนภาคใต้ ครั้งที่ 3 “เปิดโลกการศึกษาตรัง” โดยมี นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวต้อนรับ ทั้งนี้การศึกษาเอกชนมีบทบาทสำคัญยิ่งต่อระบบการศึกษาของประเทศไทย ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระของภาครัฐในการจัดการศึกษามาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน การศึกษาเอกชน ถือว่าเป็นระบบการศึกษาที่สำคัญ เนื่องจากการศึกษาเอกชนเป็นการสร้างโอกาสให้กับเด็กและเยาวชน ได้เข้าถึงการศึกษา ที่ดี มีคุณภาพอย่างเท่าเทียม และเป็นทางเลือกที่หลากหลาย ตอบสนองความต้องการของผู้เรียน รวมทั้งการศึกษาเอกชนยังมีส่วนสำคัญในการยกระดับคุณภาพการศึกษาของประเทศให้ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศอีกด้วย การจัดการศึกษาถือได้ว่ามีความท้าทายหลายประการ ทั้งด้านการสร้างพลเมืองให้มีคุณภาพ มีจำนวนกำลังคนที่เพียงพอต่อตลาดแรงงาน และมีศักยภาพเหมาะสมในการเข้าสู่สังคมโลกในศตวรรษที่ 21 เพื่อสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจการค้าและการลงทุนที่เปิดกว้างมากขึ้น รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงภายในประเทศ โดยเฉพาะการปฏิรูปการศึกษา ซึ่งจะเป็นผลดีต่อระบบการศึกษาของไทยต่อไปในระยะยาว สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ทุกท่านควรตระหนัก และร่วมมือกันในการขับเคลื่อนและพัฒนาระบบการศึกษาไทยต่อไปในระยะยาว ให้สามารถสร้างคนที่มีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับในระดับสากล มีศักยภาพที่เพียงพอต่อการแข่งขันในเวทีระหว่างประเทศ และรองรับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่จะเกิดในอนาคต และที่สำคัญ ทุกท่านจะต้องสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามให้เด็กและเยาวชนไทย ได้มีความเข้าใจ สามารถอยู่ร่วมกันได้ในพหุวัฒนธรรม และปลูกฝังให้มีความรักชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสิ่งบ่งบอกถึงความเป็นไทยอีกด้วย
การจัดงานวันการศึกษาเอกชนระดับภาคใต้ ครั้งที่ 3 และวันเปิดโลกการศึกษาตรัง มีวัตถุประสงค์ที่สำคัญ เพื่อให้ผู้บริหาร ครู โรงเรียนเอกชน 14 จังหวัดภาคใต้ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านวิชาการและนวัตกรรมทางการศึกษา ให้นักเรียนได้แสดงความสามารถ พัฒนาทักษะทางด้านวิชาการ ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ให้สูงขึ้น มีกิจกรรมในงานดังนี้ กิจกรรมที่ 1 เสวนาวิชาการเรื่อง กู้วิกฤตการศึกษาเอกชนได้อย่างไรโดยผู้ทรงคุณวุฒิ กิจกรรมที่ 2 นิทรรศการแบ่งออกเป็น 3 โซน คือ โซนที่ 1 กิจกรรมและนิทรรศการของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดตรัง โซนที่ 2 กิจกรรมนิทรรศการจากหน่วยงานการศึกษาทุกสังกัดในจังหวัดตรัง เพื่อเปิดโลกการศึกษาตรัง โซนที่ 3 กิจกรรมบนเวที แสดงความสามารถของนักเรียน เป็นกิจกรรมมีชีวิต เพื่อให้นักเรียนได้แสดงออกซึ่งความสามารถ กิจกรรมที่ 3 การแข่งขันทักษะวิชาการและการประกวดสิ่งประดิษฐ์ โดยมีผู้ร่วมงานจำนวน 6,000 คน ซึ่งเจ้าภาพครั้งต่อไปจะจัดที่จังหวัดกระบี่ มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น