Breaking News

อุบลราชธานี. รองเสฯ กองบัญชาการกองทัพไทย ตรวจเยี่ยม มอบนโยบาย นพค 56.

อุบลฯ รองเสฯ กองบัญชาการกองทัพไทย ตรวจเยี่ยม มอบนโยบาย นพค 56.

พลเอก ชูชาติ บัวขาว รองเสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ตรวจเยี่ยมรับฟังการบรรยายสรุป ผลการปฏิบัติงานของ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 56 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมให้นโยบายในการปฏิบัติงานตามแผน ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

พลเอก ชูชาติ บัวขาว รองเสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม​ รับฟังการบรรยายสรุป ผลการปฏิบัติงานของ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 56 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมให้นโยบายในการปฏิบัติงานตามแผน ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยมี พันเอก เอกศักดิ์ ริมธีระกุล ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 56 กล่าวให้การต้อนรับ และหลังจากที่รับฟังการบรรยายสรุปแล้ว รองเสนาธิการทหาร ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมชมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านโนนวสวรรค์ ตำบลกลาง อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีผู้นำชุมชนให้การต้อนรับ โดยหมู่บ้านโนนสวรรค์ ได้รับคัดเลือกให้เป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ซึ่งถูกขับเคลื่อนพัฒนาประเทศตามโครงการ ไทยนิยม ยั่งยืน​ ของรัฐบาล มีนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของสังคมที่มุ่งสร้างรายได้และความเจริญ ความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ โดยให้ภาคเอกชนและภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมดำเนินการร่วมกันภาครัฐ เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยยกระดับผลิตภัณฑ์ สินค้าภายในหมู่บ้าน พัฒนาช่องทางการตลาดที่หลากหลาย เพื่อให้ขายสินค้าได้ อีกทั้งยังมุ่งปรับตัวสู่การค้าแบบสากล โดยต้องมีการเปลี่ยนผ่านยุคการผลักดันขายสินค้า OTOP ออกจากชุมชน สู่รายได้ตามความต้องการ ซึ่งรองเสนาธิการทหาร ได้กล่าวชื่นชนและให้กำลังใจราษฎรที่สามารถประสบความสำเร็จในการเป็นหมู่บ้านที่เข้มแข็ง มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาล
รวมทั้งหมู่บ้านบ้านโนนสวรรค์ ยังได้เข้าโครงการหมู่บ้านตัวอย่างตามรอยเท้าพ่อ กองบัญชาการกองทัพไทย เมื่อปี พ.ศ.2560 ซึ่งหมู่บ้านโนนสวรรค์นั้น มีจำนวน 223 ครัวเรือน มีรายได้ต่อคน ประมาณ 40,000 – 50,000 บาท ต่อคนต่อปี นับว่าเป็นชุมชนที่เข้มแข็ง และมีความสามัคคีกันมาก โดยชาวบ้านน้อมนำหลักปรัญชาของเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชไปปรับใช้ ให้เกิดความยั่งยืนแล้ว ซึ่งนอกจากชาวบ้านการทำการเกษตร ทำนา และเลี้ยงสัตว์แล้ว ชุมชนแห่งนี้ ยังมีการรวมกลุ่มอาชีพต่างๆ เพิ่มสร้างเสริมรายได้ให้แก่ครอบครัวและชุมชนอีกด้วย อาทิเช่น กลุ่มอาชีพเพาะเห็ดและการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากเห็ด กลุ่มทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ไผ่ กลุ่มจักรสาน ท่อเสื่อ กลุ่มทอผ้าไหม และกลุ่มกลุ่มผลิตข้าวกล้องฮางงอก อีกด้วย นับว่าเป็นชุมชนที่เข้มแข้งสมกับได้รับให้เป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี และหมู่บ้านตัวอย่างตามรอยเท้าพ่อ กองบัญชาการกองทัพไทย

ธนัชชัย​ จึงเจริญ​ รายงาน​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น