Breaking News

กาญจนบุรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานนำ คณะเจ้าหน้าที่เข้าจับแก๊งลักลอบตัดไม้

กาญจนบุรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานนำ คณะเจ้าหน้าที่เข้าจับแก๊งลักลอบตัดไม้
นำโดย นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้สั่งให้ชุดลาดตระเวนหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ กจ.7 (เขาหุบเต่า) ออกตรวจลาดตระเวนฯ เฝ้าระวังติดตามการลักลอบตัดไม้จุดล่อแหลม ที่เคยปรากฏคดีการทำไม้มะค่าโมง ในขณะตรวจสอบได้ตรวจพบร่องรอยการชักลากไม้ และการทำไม้ จึงได้เดินติดตามไปและจับกุมชาย 1 คน รับว่าเข้ามาตัดไม้มะค่าโมง และเป็นเจ้าของเลื่อยโซ่ยนต์ คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ขอกำลังสนับสนุน จากหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ขยายผล ดังนี้
1 .เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ  กองกำลังสุรสีห์ หัวหน้าเขตบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 5 หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.16 (ห้วยป่าแดง), หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ กจ.5 (เขาพุพูล), หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ กจ.6 (เขามะเร็ว), และหัวหน้าชุดเฉพาะกิจปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ และสัตว์ป่า ตวจสอบพบไม้มะค่าโมงที่ถูกแปรรูปและเลื่อยโซ่ยนต์เพิ่มเติมอีกหนึ่งตัว เหตุเกิดในพื้นที่ป่าบริเวณอ่างเก็บน้ำตะเมาะน้อย หมู่ที่ 3 บ้านป่าแดง ตำบลป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ดังรายละเอียดเบื้องต้นดังนี้
– จับผู้ต้องหาได้ 1 คน ชื่อนายศราวุธ บุตรสราคำ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 293 หมู่ที่ 2 ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี
– ไม้มะค่าโมงแปรรูป 8 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.791 ลบ.ม.
– ไม้มะค่าโมง 4 ท่อน ปริมาตร 3.685 ลบ.ม.
– เลื่อยโซ่ยนต์ 2 เครื่อง
– บาร์ ยาว 30 ซม. 1 บาร์    
ผู้ต้องหาได้ให้การว่าได้เข้ามาตั้งแต่เวลา 9:00 น. ของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 พร้อมพวกอีก 3 คน และทำการแปรรูปไม้จนถึง 04.00 น. ของวันนี้ และนำไม้ส่วนหนึ่งออกไป ส่วนตนเองได้เดินทางย้อนกลับมาเวลา 09.00 น. พร้อมพวกอีก 1 คน เพื่อนำไม้ส่วนที่เหลือไปใช้สอย จนมาเจอเจ้าหน้าที่จับกุมตัว และนำคนที่เกิดเหตุพบไม้ที่ถูกแปรรูป และเลื่อยโซ่ยนต์ที่ซุกซ่อนอยู่ จัดทำบันทึกการตรวจยึดและจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน

เกษรเสมจันทร์ ขอบคุณภาพจากนายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น