Breaking News

กาญจนบุรี ประดิษฐ์ดอกไม้เตยหอมสร้างรายได้ให้ชุมชน

กาญจนบุรี  ประดิษฐ์ดอกไม้เตยหอมสร้างรายได้ให้ชุมชน

        นางสาวคณัสนันท์ น้อยทิพย์  สารวัตรกำนันตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี และผู้สำชุมหลังได้รับทราบจากชาวบ้านในตำบลช่องสะเดาว่า นางสาวคณัสนันท์ น้อยทิพย์ สารวัตรท่านนี้เป็นคนขยันขันแข็งทำทุกอย่างถ้าได้รับการเรียนเชิญจากทางผู้ใหญ่ หรือ หน่วยงานรัฐ หน่วยงานเอกชนสารวัตรท่านนี้ไม่มีคำว่า ปฎิเสธใครเชิญไปหมดเพื่อคนในชุมชน

          และเมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงยังชุมชนแห่งหนึ่งของตำบลช่องสะเดาผู้สื่อข่าวพบนางสาวคณัสนันท์ น้อยทิพย์ สารวัตรกำนันผู้ขยันของตำบลช่องสะเดากำลังสอนชาวบ้านที่สนใจทีาจะดำเนินกานาทำการประดิษฐ์ช่อดอกไม้ดังกล่าวที่อย่างสวยงาม

         ภายหลังจากเสร็ฐสิ่นภารกิจดังกล่าว นางคณัสนันท์  น้อยทิพย์  สารวัตรกำนันตำบลช่องสะเดาได้ปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับกิจกรรมการเปิดสอนการประดิษฐ์ช่อดอกไม้จากใบเตยให้กับชาวบ้านในชุมชนของตำบลช่องสะเดา ว่า ด้วยในปัจจุบันหน่วยงานรัฐได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องของปากท้องของชาวบ้านตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการให้ประชาชนชาวไทยได้มีความเป็นอยู่ที่ดีกว่าที่ผ่านมา โดยรัฐบาลพร้อมที่ให้ความช่วยเหลือ เรื่องดังกล่าวนี้ตนในฐานะผู้นำของชุมชนของตำบลช่องสะเดาจึงมีความเป็นห่วงพ่อแม่พี่น้องในตำบลช่องสะเดาเป็นอย่างมาก ตนจึงได้ไปทำการศึกษาและฝึกหัดในการประดิษฐ์ช่อดอกไม้ที่ทำมาจากใบเตยซึ่งในขณะนี้เป็นที่ต้องการอย่างมากในท้องตลาด

          ตนจึงได้นำวิชาความรู้ที่ตนเองเคยศึกษามาเกี่ยวกับการประดิษฐ์ช่อดอกไม้ซึ่งทำจากใบเตยมาทำการฝึกหัดให้กับพี่น้องประชาชนในตำบลช่องสะเดา เพื่อเป็นการเสริมรายได้ให้กับครอบครัว และตัวท่านเอง เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และได้มีการดำเนินการจัดตั้งเป็นกลุ่มขึ้นร่วมไปถึงยังได้สร้างความรักความสามัคคีให้พี่น้องประชาชนในชุมชนได้อีกทางหนึ่ง และมีผู้สนใจจะเข้าร่วมอีกเป็นจำนวนมาก 

           นางสาวคณัสนันท์ น้อยทิพย์ สารวัตรกำนันตำบลช่องสะเดาท่านนี้ถือได้ว่า เป็นผู้นำที่ดีมห้กับผู้นำท่านอื่นๆได้เป็นแบบอย่างที่ดีสืบต่อไป./เกษร  เสมจันมร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น