Breaking News

นครปฐม จัดโครงการหมู่บ้านรักษารักษาศีล 5 ประชารัฐร่วมใจ ทำบุญเนื่องในวันธรรมสวนะ

นครปฐม   จัดโครงการหมู่บ้านรักษารักษาศีล 5 ประชารัฐร่วมใจ โดยจะมี และได้มีกำหนดการให้ ใน พิธีเริ่มเวลา 08.30 น. หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชน พร้อมกัน ณ ศาลาการเปรียญ วัดไผ่ล้อม และคณะสงฆ์ ขึ้นสู่ทำบุญใหญ่ อาสนะ เวลา

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2562 ณ วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม  นายชาญนะ  เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย  ในพิธีการทำบุญเนื่องในวันธรรมสวนะ ประจำปีงบประมาณ 2562   ในโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ชาวประชาสุขใจ  โดยมีกิจกรรมเจริญพระพุทธมนต์ รักษาศีล ฟังธรรมเทศนา

ซึ่งมี พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน)เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ให้ศีล พระสงฆ์สวดมนต์ถวายพรพระเจริญชัยมงคลคาถา  ผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ วัฒนธรรมจังหวัด  สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด  นักเรียน นักศึกษา และพุทธศาสนิกชน จำนวนมาก ได้ร่วมกันตักบาตรบาตรและถวายจตุปัจจัยไทยธรรม พร้อมทั้ง  ถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์ร่วมพิธี

จากนั้น เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมแสดงพระธรรมเทศนาเนื่องในวันธรรมสวนะ และผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวขอบคุณผู้ร่วมพิธีและกรวดน้ำ รับพร  ทั้งนี้ จังหวัดนครปฐมได้ขับเคลื่อนโครงการหมู่บ้านศีล 5 ประชารัฐร่วมใจทำบุญเนื่องในวันธรรมสวนะ โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม ได้กำหนดจัดขึ้นเดือนละ 1 ครั้ง ครอบคลุมทั้ง 7 อำเภอ ซึ่งมีคณะสงฆ์เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนส่วนราชการ สถานศึกษา อำเภอ

ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และภาคประชาชน เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม อีกทั้งส่งเสริมให้วัดเป็นศูนย์กลางในการสร้างความปรองดองสมานฉันท์เนื่องในวันธรรมสวนะ นอกจากนี้เพื่อให้โครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข ดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม

และในโอกาสนี้ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน)เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้ให้โอวาทแก่นักเรียนที่มาร่วมพิธี  ให้ยึดหลักปฎิบัติ 2 ข้อหลัก 1.เป็นนักเรียนไม่ควรลุ่มหลงอบายมุขและไม่สำส่อนทางเพศ  2.อย่ายุ่งเกี่ยวและเสพยาเสพติด   ให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเป็นเยาวชนที่ดี เป็นลูกทีดี เป็นคนดีช่วยเหลือผู้อื่น เพื่อเป็นอนาคตของประเทศชาติต่อไปในอนาคตอีกด้วย

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น