Breaking News

นครปฐม    จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตตภาวนา ถวายพระพรชัยมงคล

นครปฐม    จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตตภาวนา ถวายพระพรชัยมงคล

เมื่อเวลา17.00น.วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ที่บริเวณลานหน้าพระประธานพุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

พระพรหมวชิรญาณ  กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตตภาวนา ถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ประจำปี 2562

โดยมี นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆารวาส และมี พันตำรวจโท พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวรายงวัตถุประสงค์  ร่วมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ซึ่งรัฐบาล และมหาเถรสมาคม จึงได้เห็นชอบให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมกับคณะสงฆ์ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมกันจัดงานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค สำหรับที่พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 20 กุมภาพันธ์ 2562 โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์ ฆราวาส และนักเรียนกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา การทำบุญตักบาตร เวียนเทียน การแสดงพระธรรมเทศนา การบรรยายธรรม การถวายสังฆทาน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น