Breaking News

พ่อเมืองปทุมธานีอัญเชิญพระอัฐิธาตุบรรจุยอดพระเจดีย์มอญอายุราว200ปี วัดโคก ปทุมธานี

พ่อเมืองปทุมธานีอัญเชิญพระอัฐิธาตุบรรจุยอดพระเจดีย์มอญอายุราว200ปี วัดโคก ปทุมธานี เพื่อให้ประชาชนสักการบูชา
เมื่อเวลา 14.00น. วันที่17 ก.พ. 2562 ที่ วัดโคก ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานฝ่ายฆราวาสนำประกอบพิธีอัญเชิญบรรจุพระอัฐิธาตุ ณ พระเจดีย์มอญอายุราว200ปี และร่วมยกฉัตรขึ้นสู่ยอดพระเจดีย์ มีพระศรีมงคลเมธี เจ้าคณะอำเภอเมืองปทุมธานี – ลาดหลุมแก้ว – ลำลูกกา (ธ)เจ้าอาวาสวัดจันทน์กะพ้อ พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมี พระครูปทุมธรรมาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดโคก นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานีนายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นายฉัตรชัย ชูเชื้อผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี.   และคณะพระสงฆ์และประชาชนที่เคารพศรัทธาในพระพุทธศาสนาร่วมกันประกอบพิธีบรรจุพระอัฐิธาตุ
เนื่องจากเหตุการณ์พายุฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักมีลมพายุแรงเมื่อวันที่10พ.ค. 2561 และได้เกิดฟ้าผ่าที่ยอดขององค์เจดีย์ ทำให้เกิดความเสียหายแก่เจดีย์เก่าแก่ของวัดโคก ที่มีอายุราว 200 ปีชำรุดเสียหาย สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานีจึงได้ของบประมาณมาบูรณะซ่อมแซม โดยมีประชาชนที่มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคปัจจัยร่วมกันบูรณะซ่อมแซมจนแล้วเสร็จ
วัดโคก ตั้งอยู่บนฝั่งขวาของแม่น้ำเจ้าพระยา ภายในวัดมีพระประธานปางสมาธิ เจดีย์มอญก่อสร้างแบบก่ออิฐถือปูนทาสีขาว อายุราว200ปีและ ธรรมมาสน์เก่าทำด้วยไม้มะเกลือฝังมุขอายุกว่าร้อยปี และศาลาการเปรียญที่ก่อสร้างด้วยไม้สัก เสาเป็นไม้แดง มีอายุ 100 ปีเศษ นับเป็น ศาสนสถานที่สำคัญของจังหวัดปทุมธานี.

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น