Breaking News

ลำปาง  ม้าโชคร้ายวิ่งเล่นผ่านเสาไฟฟ้าเจอสายไฟห้อยลงมาเดินไปถูกไฟดูดชักดิ้นตายคาที

สายไฟรั่วดูดม้าตายคาที่หน้าวัด

ม้าโชคร้ายวิ่งเล่นผ่านเสาไฟฟ้าเจอสายไฟห้อยลงมาเดินไปถูกไฟดูดชักดิ้นตายคาทีสร้างความตกใจกับชาวบ้านหน้าวัด หลายรายบอกม้ารับเคราะห์แทนชาวบ้านเพราะปกติชาวบ้าน จะนำรถจักรยานยนต์ ไปจอดบริเวณดังกล่าว
ข่าว/ภาพ ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 3 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 19.00 น. ร.ต.ท.วิสุทธิ์ สั่งสอน รองสารวัตรปราบปรามสถานี ตำรวจสภ ทุ่งฝายลำปาง เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุ บนถนน ใกล้ กับ หน้าวัดเจดีย์ซาว ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง หลังรับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า มีเหตุ ม้าถูกไฟดูดเสียชีวิต เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่ามีชาวบ้านหลายสิบคนยืนดู ม้าที่นอน ตาย อยู่บนถนนใกล้กับเสาไฟฟ้าคอนกรีต ริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน


โดยจุดเกิดเหตุพบเจ้าของม้า คือ นาย ชนิต พงพรรณ อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 239/3 หมู่ 2 ตำบล ต้นธงชัยอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง สอบถาม ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ตนเองพาม้า 2 ตัว มา กินหญ้า ที่ทุ่งหญ้า หน้าวัดเจดีย์ซาว จากนั้น ม้าตัวเมีย ชื่อ นาง น้อย ที่เสียชีวิตนั้น ได้ วิ่งมาจากกลางทุ่งหญ้า หลังจากนั้นก็วิ่งผ่านบริเวณข้างเสาไฟฟ้า และไป โดนสายไฟฟ้าเส้นหนึ่ง ที่ห้อยลงมา อยู่ ข้างๆ เสาไฟฟ้า หลังจากนั้นมาก็ล้มลง ชักดิ้น จนขาดใจตายไปต่อหน้าต่อตา โดยหลังจากนั้นเจ้าของ ม้า จึงเรียกชาวบ้านเข้ามาดู โดยชาวบ้านที่ มาดูใกล้เคียง แต่ก็ไม่กล้าเข้าไปใกล้ เพราะว่ามีกระแสไฟฟ้า รั่ว อยู่รอบๆ เสาไฟฟ้าดังกล่าว ซึ่งอย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าของม้า ก็ได้โทรศัพท์ แจ้งตำรวจ ให้ทราบเหตุดังกล่าว จากนั้น ทางเจ้าของม้า ได้เก็บซากม้า ใส่รถยนต์ปิกอัพ ก่อนที่จะนำม้า ตัวดังกล่าว ไปฝัง ดินตอ่ไป และจะได้ไปแจ้งความลงประจำวัน ไว้ที่ โรงพัก สภ.ทุ่งฝาย ลำปาง เพื่อดำเนินการเอาผิด และสอบสวนหา เจ้าของสายไฟฟ้า ที่แท้จริงว่าเป็นสายไฟของหน่วยงานใด ที่ปล่อยสายไฟ ห้อยตกลงมาบริเวณโคนเสาไฟฟ้าดังกล่าว


ขณะที่ เจ้าของม้า บอกว่า ซื้อมาตัวนี้ มา ได้ไม่นาน ในราคา 25,000 บาท และปีหน้าจะเตรียมฝึก เป็นม้าไว้สำรับวิ่ง เป็นรถม้า เพื่อบริการนักท่องเที่ยว แต่ว่ามาเกิดเหตุ การณ์ ม้า ถูกไฟดูดเสียชีวิต ดังกล่าวเสียก่อน ซึ่งอย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานงานแจ้งไปยัง ทาง สำนักงานการไฟฟ้าให้ เข้ามาตรวจสอบ และ จะได้ หาสาเหตุที่แท้จริง ของการเกิดเหตุไฟดูดครั้งนี้ ว่ามาจากสายไฟ ของหน่วยงานใด ซึ่งบนเสาไฟฟ้าต้นนี้ ที่เป็นต้นเหตุ มีสายไฟอยู่มากมายหลายเส้น หลายหน่วยงาน ทั้งสายไฟฟ้าและสายไฟ ระบบอินเตอร์เน็ต รวมไป ถึง สายไฟ ของ กล้องวงจรปิดต่างๆ ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป และขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ เตือน ชาวบ้านแล้วว่าอย่าเข้าไปใกล้ ในจุดเกิดเหตุ เพราะ ยังมีไฟรั่วอยู่และเป็นที่หน้าสังเกตว่ารอบเสาไฟฟ้ามีน้ำเจิงนอนอยู่อีกดวยซึ่งน้ำอาจจะเป็นสือนำกระแสไฟฟ้าและดูดม้าตัวดังกล่าวก็เป็นได้

สุจิต ลำปาง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น