Breaking News

นครปฐม โรงพยาบาลสามพรานทำบุญห้องกลุ่มงานบริการด้านปฐมภูมิและองค์รวม

โรงพยาบาลสามพรานทำบุญห้องกลุ่มงานบริการด้านปฐมภูมิและองค์รวม

เมื่อวันที่3 กันยายน 2562ที่ อาคารบริการ โรงพยาบาลสามพราน(เพชรเกษม) อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

นายแพทย์ทินกร  ชื่นชม  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน เป็นประธานจุดธูปเทียน บูชาพระรัตนตรัย และร่วมถวายจตุปัจจัยไทยธรรม แด่พระสงฆ์ 9 รูป โดยมีพระครูจารุวัฒนคุณ หลวงพ่อเพ้ง เจ้าอาวาสวัดหอมเกร็ด เป็นประธานฝ่ายสสงฆ์  ในพิธีทำบุญห้องกลุ่มงานบริการด้านปฐมภูมิและองค์รวม โรงพยาบาลสามพราน(เพชรเกษม) ร่วมด้วยนางพัชรี  เกษรบุญนาค  หัวหน้ากลุ่มงานเวชปฎิบัติครอบครัวและชุมชน   ทันตแพทย์  พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ร่วมพิธี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่สร้างคุณประโยชน์ แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ รวมทั้งผู้ป่วยที่ ล่วงลับไปแล้ว สืบเนื่องจากอาคารหลังนี้เดิมเป็นอาคารบริการ แต่ปัจจุบันได้ย้ายไปใช้ อาคารแห่งใหม่ ที่โรงพยาบาลสามพราน(วัดไร่ขิง) และห้องกลุ่มงานบริการด้านปฐมภูมิและองค์รวม  แห่งนี้จึงได้ปรับปรุงและใช้ในการบริการสุขภาพด้านเวชปฏิบัติครอบครัวและชุมชน ในหน่วยบริการปฐมภูมิ

 

– ตรวจรักษาพยาบาลเบื้องต้นในชุมชน – คลินิกสุขภาพเด็กดีคุณภาพ/ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก/ส่งเสริมโภชนาการเด็ก   – คลินิกสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค   – คลินิกวางแผนครอบครัว/ตรวจหลังคลอด/ตรวจมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก   – คลินิกให้คำปรึกษา (ทุกกลุ่มวัย)   – คลินิกวัณโรค   – งานคลินิกยาเสพติด   – งานคลินิกสุขภาพจิตและจิตเวช

รวมทั้ง พัฒนาคุณภาพบริการตามเกณฑ์มาตรฐานเวชปฏิบัติครอบครัวและชุมชน  บริหารจัดการ ควบคุม กำกับระบบป้องกันและควบคุมการแพร่กระจายเชื้อในสถานบริการ , ในชุมชน   จัดระบบดูแลสุขภาพผู้ป่วยต่อเนื่อง    สร้างการมีส่วนร่วมในการจัดบริการสุขภาพของทุกภาคส่วน     วิเคราะห์ปัญหาสุขภาพ พื้นที่จัดทำแผนยุทธศาสตร์ แก้ปัญหาสุขภาพพื้นที่   วางแผนนิเทศควบคุม กำกับ ติดตามและประเมินผลคุณภาพบริการอีกด้วย

พัชรี เกษรบุญนาค / ข่าว

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น