Breaking News

จังหวัดนครปฐมร่วมกับซีพีเอ็นและหอการค้าแถลงข่าวการจัดงานนครปฐมร่วมใจสานพลังประชารัฐ3งานยักษ์ใหญ่

จังหวัดนครปฐมร่วมกับซีพีเอ็นและหอการค้าแถลงข่าวการจัดงานนครปฐมร่วมใจสานพลังประชารัฐ3งานยักษ์ใหญ่

เมื่อวันที่26 สิงหาคม 2562 ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

นายสุพจน์  ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย ดร.ณัฐกิตติ์  ตั้งกุลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บริษัทเซ็นทรัลพัฒนาจำกัด(มหาชน) และผู้แทนหอการค้าจังหวัดนครปฐม ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานนครปฐมร่วมใจสานพลังประชารัฐ 2562 ซึ่งมี นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานราชบุรี  ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน สื่อมวลชนหลายแขนง ร่วมงานแถลงข่าว  ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน คือ จังหวัดนครปฐม ร่วมกับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)และหอการค้าจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของจังหวัดนครปฐม รวม 3 งานใหญ่แห่งปี

ได้แก่งาน The Best  Of Nakhon Pathom. วันส้มโอมณฑลนครชัยศรีและของดีนครปฐม จัดขึ้นในวันที่ 17 ถึง 23 กันยายน 2562  ไลท์ของงานคือ พบกับการประมุลล้มโอนครชัยศรีพันธุ์แท้ที่คัดสัมโอคุณภาพดี เกรดเอมาตรฐานพรีเมี่ยม นำมาประมูล เพื่อนำรายได้จากการประมูลบริจาคให้เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐมและโรงพยาบาลของรัฐ7อำภอได้แก่โรงพยาบาลนครปฐม,โรงพยาบาลกำแพงแสน, โรพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น,โรงพยาบาลดอนตูม,โรงพยาบาลบางเลน ,โรงพยาบาลสามพราน,โรงพยาบาลพุทธมณฑลและอีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ คือกิจกรรมคันหาลูกสาวงามกับการประกวดหนูน้อยธิดาส้มโอชิงทุนการศึกษา ภายในงานมีจำหน่ายสัมโอหวานพันธุ์แท้นครชัยศรี ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์(Gi)อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นที่มีที่เดียวในโลก คุณภาพดีระดับส่งออกจากสวนส้มโอชื่อดัง ที่การันตีความหวาน และเมนูแปรรูปจากส้มโอมากมาย อีกทั้งชวนอิ่มอร่อยเพิ่มเติมเมนูคาวหวานชื่อดังจากนครปฐมกว่า 50รายการ อาทิ ข้าวหลามแม่แอ๊ด ขนมเปี๊ยะคูรสมทรง, มะพร้าวเซียน, เค้กมะพร้าวน้ำหอม ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน, เมี่ยงคำ,หมูแผ่น หมูกรอบ หมูหวานและเมนูอร่อยขึ้นชื่อจังหวัดนครปฐมอีกมากมาย

งานที่2 คืองาน The Sense Of Orchid 2019 จัดขึ้นในวันที่7 ถึง 11 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งตระการตากับหมู่มวลดอกกล้วยไม้ที่ถูกเนรมิตเป็นปราสาทแห่งดอกไม้ขนาดมหึมาและพรมดอกไม้วิเศษที่จะพาทุกคนไปสัมผัสดินแดนมหศจรรย์เหนือจินตนาการและตื่นตาตื่นใจไปกับตะเกียงวิเศษที่จะเป็นแลนด์มาร์คใจกลางศูนย์การค้าที่จะสร้างความประหลาดใจให้กับทุกหัวใจร่วมด้วยกิจกรมworkshop สุดพิเศษ , การแสดงโชว์ , ชิมชาและขนมรวมถึงอาหารหลากหลายชนิดในคอนเช็ป food in the garden และเลือกซื้อกล้วยไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ อุปกรณ์จัดสวนจำหน่ายในราคาพิเศษกว่า50ร้านค้า นอกจากนี้CPNร่วมกับกรมปาไม้จัดแจกกล้าไม้มงคล ดอกสีเหลืองพันธุ์ต่างๆ(ราชพฤษ์ เหลืองปรีดียาธร, เหลืองเชียงราย, ทรงบาดาล ประดู่ป่า ฯลฯ) โดยจะแจกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายาจำนวน2,500 ต้น เพื่อให้ประชาชนทั่วไปที่มาเที่ยวชม งานได้รับต้นไม้กลับไปปลูกที่บ้าน อีกทั้งยังเป็นการสงเสริม โครงการ”รวมใจไทยปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของกรมป่าไม้ อีกด้วย

 

 

และงานเทศกาลกินกุ้ง พุงกาง  ในวันที่ 25 ถึง 31 ธันวาคม 2562 เพื่อตอกย้ำว่าจังหวัดนครปฐมเป็นแหล่งผลิตกุ้งก้ามกรามหลักและมีศักยภาพที่โดดเด่นของประเทศไทยในงานนี้ชวนให้ลิ้มรสความสดของกุ้งที่มาจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์จากฟาร์มมาตรฐาน และพลาดไม่ได้กับไฮไลท์เด่นคือการรวบรวมเมนูกุ้งก้ามกรามตัวโตเนื้อแน่นให้เลือกอร่อยเยอะที่สุดมารวมไว้ที่นี่ที่เดียว การันตีความหวานสด มันปลอดภัยจากสารเคมี อาทิกุ้งเผา, ต้มยำกุ้ง, กุ้งก้ามกรามทอดเกลือ, กุ้งอบวุ้นเส้น,กุ้งอบฟางและอาหารแปรรูปจากร้านค้ากว่า 60ร้าน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกภายในงานอีกมากมายกับสถานทีแฮงค์เอาท์สุดชิลช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 โดยทั้ง3งานนี้ จัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม   เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมสินค้าไฮไลท์ของจังหวัดนครปฐมให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น  พร้อมเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้า เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรในการส่งตรงสินค้าคุณภาพดีสู่มือลูกค้าและสร้างสีสันให้กับจังหวัดนครปฐม.

พัชรี เกษรบุญนาค  ภาพ / ข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น