Breaking News

อุบลราชธานี. มทบ.22 มอบทุนการศึกษา จากโครงการวิ่งชมค่าย วันกองทัพไทย ให้นักเรียน สร้างอนาคตฯ

อุบลฯ มทบ.22 มอบทุนการศึกษา จากโครงการวิ่งชมค่าย วันกองทัพไทย ให้นักเรียน สร้างอนาคตฯมณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ นำรายได้ จากการจัดกิจกรรม วิ่งชมค่าย วันกองทัพไทย มาสร้างประโยชน์ให้สังคม พัฒนา เสริมสร้าง อนาคตที่ดีของชาติ.  ที่ลานหน้าเสาธงโรงเรียนนารีนุกูล อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ ร่วมกับ โรงเรียนนารีนุกูล และ บริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทย จำกัด มหาชน สาขาอุบลราชธานี ได้จัดพิธี มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน ตามวัตถุประสงค์ในการจัดงาน วิ่งชมค่ายวันกองทัพไทย ขึ้น โดยมี พลตรี ดร.อรรถ สิงหัษฐิต ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ ร่วมด้วย นายไพฑูรย์ ครองยุทธ ผู้อำนวยการโรงเรียนนารีนุกูล พันเอก มงกุฎ แก้วพรหม รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 22 ผู้บริหาร อาจารย์ นักเรียน ที่รับทุนจาก โรงเรียนนารีนุกูล โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช และ วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี ร่วมในพิธีฯ มอบทุนการศึกษา มอบไข่จาก บริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทย จำกัด มหาชน การแสดงดนตรี จากวงดนตรีของ มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์
จากการที่ มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ ได้จัดกิจกรรม วิ่งชมค่าย วันกองทัพไทย โดยได้ทำการเปิดค่ายให้นักวิ่ง ได้ชมความงดงาม เช็กอิน กับ รถถัง ปืนใหญ่ ซึมซับ ตำนานประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนาน ตามเส้นทางต่างๆ ภายในค่าย ชมความงดงาม สถาปัตยกรรม สถานที่ต่างๆ ภายในค่ายฯ โดยมี อาวุธยุทโธปกรณ์ เจ้าหน้าที่ ทหาร พยาบาล ค่อยดูแลความปลอดภัย ตลอดเส้นทาง พร้อมทั้งยังเปิดโอกาสให้ ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้มีโอกาส ร่วมถ่ายรูป อาวุธยุทโธปกรณ์ และ ทหาร ซึ่ง การมอบทุนให้กับนักเรียนในครั้งนี้นั้น เป็นการดำเนินการตาม วัตถุประสงค์ 1 ใน 4 ข้อของการจัดงาน วิ่งชมค่ายวันกองทัพไทย โดยได้นำรายได้จากการจัดงาน มามอบเป็นทุนให้กับนักเรียนที่ขาดแคลน นักเรียนที่มีจิตอาสา และนักเรียนที่ยากไร้ โดยจะแบ่งมอบทุนให้กับโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดอุบลราชธานี รวมทั้งสิ้น 25 โรงเรียน และบุตรหลานกำลังพลในค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อันมี มณฑลทหารบกที่22 และหน่วยขึ้นตรง รวมทั้ง กรมทหารราบที่ 6 และ หน่วยขึ้นตรง
ทั้งนี้ นักเรียน ที่มารับ มอบทุนในครั้งนี้ มาจากโรงเรียนนารีนุกูล จำนวน 10 ทุน โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จำนวน 10 ทุน และ วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี จำนวน 15 ทุน รวมทั้งสิ้น 35 ทุน

ธนัช​ชัย​ จึงเจริญ​ รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น