Breaking News

กาญจนบุรี. พล.ร.9 จัดชกมวยไทยสมัครเล่น “ศึกวันชนะศึกทุ่งลาดหญ้า” หวังปั่นนักมวยติดทีมชาติ

กาญจนบุรีพล.ร.9 จัดชกมวยไทยสมัครเล่น “ศึกวันชนะศึกทุ่งลาดหญ้า” หวังปั่นนักมวยติดทีมชาติ
เวทีมวยชั่วคราวบ้านพัก กรมทหารราบที่ 19 ค่ายสุรสีห์ ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันชกมวยไทยสมัครเล่น “ศึกวันชนะศึกทุ่งลาดหญ้า” ตั้งแต่วันที่ 3 – 17 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อให้กำลังพลภายในค่ายสุรสีห์มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความเข้มแข็งอดทน และเป็นไปตามนโยบาย Smart Soldiers Strong Army ของ พล.อ.อภิรัตน์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก รวมถึงต้องการเสริมสร้างให้กำลังพลมีความรู้พื้นฐานในกีฬามวยไทย ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติ และในปัจจุบันเป็นที่ยอมรับ โดยทั่วโลกว่ามวยไทยเป็นสุดยอดแห่งศิลปะการต่อสู้
โดยมี พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 19 เป็นผู้กล่าวรายงานการจัดแข่งขัน
นอกจากนั้นแล้วทุกหน่วยสามารถที่จะนำความรู้ด้านศิลปะป้องกันตัวประจำชาติของประเทศไทย ไปถ่ายทอดให้กับกำลังพลทุกนายได้อีก ซึ่งถ้าศึกษาประวัติศาสตร์บรรพบุรุษนักรบแห่งสมรภูมิทุ่งลาดหญ้า ทหารของสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท กรมพระราชวังบวรสถานมงคล ในรัชกาลที่ 1 ล้วนแต่มีความสามารถ ด้านแม่ไม้มวยไทย รวมททั้งใช้ศิลปะมวยต่อสู้ป้องกันตัว และปกป้องผืนแผ่นดินแห่งนี้ไว้
ในโอกาสนี้ยังได้เชิญ เรือเอก สมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยคนแรก ที่ได้รับรางวัลเหรียญทอง จากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในโอลิมปิกฤดูร้อน 1996 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2539 มารับชมการแข่งขัน “ศึกวันชนะศึกทุ่งลาดหญ้า” พร้อมทั้งได้ให้กำลังใจกับนักมวยที่ขึ้นชก รวมถึงให้ช่วยกันรักษาศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้คงอยู่คู่คนไทยสืบต่อไป

พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การแข่งขันชกมวยไทยสมัครเล่นในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อพัฒนามวยไทยสมัครเล่นและในระดับกองทัพบก เพื่อเข้าสู่การแข่งขันชกมวยในระดับชาติ รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ศิลปะป้องกันตัวของประเทศให้คงอยู่ต่อไป ที่สำคัญเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งจะเป็นผลดีต่อสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ของกำลังพล สร้างความสมัครสมานสามัคคีกลมเกลียว รู้จักมีน้ำใจ ดังคำขวัญที่ว่า “กีฬาสร้างคน คนสร้างกองทัพ กองทัพสร้างชาติ”
อย่างไรก็ตาม การจัดแข่งขันชกมวยไทยสมัครเล่น เป็นจุดเริ่มต้นการดำเนินการก่อสร้าง “ค่ายมวยพระยาเสือ” ที่พร้อมสรรพสำหรับการฝึกซ้อมและแข่งขัน โดยกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ มุ่งหวังจะดำเนินการในลักษณะเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างนักกีฬามวยที่ได้มาตรฐาน สู่การแข่งขันในระดับประเทศและระดับสากล เพื่อชื่อเสียงของประเทศต่อไป
สำหรับการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่น “ศึกวันชนะศึกทุ่งลาดหญ้า” ซึ่งมีหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ส่งนักกีฬามวยไทยสมัครเล่น เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 6 กลุ่ม หน่วยละ 8 รุ่น โดยจะเริ่มทำการแข่งตั้งแต่เวลา 15.00 น. สำหรับแฟนๆมวย ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ที่ สนามเวทีมวยชั่วคราวบ้านพักกรมทหารราบที่ 19 ตามวันและเวลาดังกล่าว โดยไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
เกษร เสมจันทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น