Breaking News

แขวงทางหลวงตรัง เฝ้าระวังและรับมือการเกิดภัยธรรมชาติที่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

แขวงทางหลวงตรัง เฝ้าระวังและรับมือการเกิดภัยธรรมชาติที่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน เนื่องจากขณะนี้เข้าสู่ช่วงมรสุม ซึ่งน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดจะไหลหลากลงมาเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน
นายราวี บุญสอน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง กล่าวว่าแขวงทางหลวงตรังรับนโยบายของกระทรวงคมนาคม และกรมทางหลวง ที่ให้เฝ้าระวังในช่วง ฤดูกาลเปลี่ยน ฤดูร้อนเป็นฤดูฝน ส่วนทางแขวงฯเตรียมการเรื่องการรับมือปัญหาน้ำท่วม หรือวาตภัย หรืออุทกภัย ภัยพิบัติต่างๆ ซึ่งได้เตรียมการมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการขุดลอกคลอง ตามสายต่างๆเราก็ได้ดำเนินการมาโดยตลอด เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับน้ำ ในช่วงที่เกิดมรสุม และได้มีการแต่งต้นไม้ไม่ให้ล้มกีดขวางการจราจร


ทั้งนี้มีจุดเสี่ยงที่ต้องมีการเฝ้าระวังดินสไลด์บนเขาพับผ้า ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อมกันระหว่างจังหวัดตรังและจังหวัดพัทลุง ที่ผ่านมานั้นเคยเกิดเหตุดินสไลด์ลงจากภูเขา ปิดทับเส้นทาง ทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงตรังได้นำเครื่องจักร เข้าไปเคลียร์เส้นทางจนสามารถใช้งานได้ ปัจจุบันกำลังมีการก่อสร้างเพื่อแก้ไขปัญหาดินสไลด์ลงมา อีกทั้งยังมีการเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาบรรทัด ในพื้นที่อำเภอนาโยง ที่ผ่านมาน้ำป่าไหลหลากลงมาอย่างรวดเร็ว และเข้าท่วมบริเวณเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ในขณะการก่อสร้างคลองลัดจากอำเภอนาโยงผ่านมาทางคลองลำเลียง เพื่อระบายน้ำลงสู่ทะเลนั้น ขณะนี้การก่อสร้างดำเนินการไปแล้ว30 เปอร์เซ็นต์ หากแล้วเสร็จจะช่วยให้การระบายน้ำได้เร็วมากยิ่งขึ้น หากเกิดสถานการณ์เจ้าหน้าที่ของแขวงทางหลวงตรัง ที่มีอยู่ 7 หมวด สามารถนำเครื่องจักรออกช่วยเหลือประชาชนได้ทันที นอกจากนี้ยังเตรียมรถบรรทุก เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ไม่สามารถอพยพออกมาได้ ดังนั้นแขวงทางหลวงตรังมีความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนหากได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติในช่วงนี้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น