Breaking News

วัดไผ่ล้อมสร้างนวัตกรรมอภิมหามงคล‘เลสพระพรหมประกาศิต’หนึ่งเดียวในโลกเนื้อเงินลงยาราชาวดีหน้าทองคำรุ่นแรกหลวงพ่อพูล

นวัตกรรมอภิมหามงคลเลสพระพรหมประกาศิตหนึ่งเดียวในโลกเนื้อเงินลงยาราชาวดีหน้าทองคำรุ่นแรกหลวงพ่อพูล พุทธคุณหัวใจพระพรหมวิหาร4  เมกะมุอุเมตตากรุณามุทิตาอุเบกขา

พระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระมงคลสิทธิการ  หลวงพ่อพูล อัตตะรักโข สุดยอดพระอมตะเถราจารย์แห่งวัดไผ่ล้อม .พระปฐมเจดีย์ .เมือง .นครปฐม  ต้นตำรับเลสมงคลพระพรหมประกาศิตรุ่นแรกเนื้อเงินลงยาราชาวดีหน้าทองคำพิธีปลุกเสกประจุพุทธาคมพุทธคุณหัวใจพระพรหมวิหาร4  เมกะมุอุเมตตากรุณามุทิตาอุเบกขา

ด้วยนวัตกรรมอภิมหามงคลแฝงนัยยะแห่งพระพรหประกาศิตสะท้อนพุทธคุณองค์เทพผู้สร้างโลกเทพเจ้าแห่งความเมตตาชี้นำชีวิตสรรพสิ่งดั่งพรหมลิขิตกำหนดชะตาชีวิตของมนุษย์ทุกคน

นับเป็นเทพเจ้าแห่งการสร้างสรรค์ทรงอานุภาพควบคุมทุกสิ่งอย่างให้เป็นไปตามเงื่อนไขในกฎแห่งกรรมเป็นผู้คุ้มครองคนดีบันดาลให้มีความสุขสมบูรณ์ในชีวิตตลอดกาล

รังสรรค์ออกแบบโดยศิษย์เอกทายาทพุทธาคม หลวงพ่อพูล  นามพระครูปลัดสิทธิวัฒน์หรือหลวงพี่น้ำฝน   ผู้ได้รับมอบหมายนิมิตบัญชาจาก หลวงพ่อพูล  อัตตะรักโข  ให้สืบสานตำนานสายพระเวทย์รังสรรค์เสกมงคลวัตถุเลสพระพรหมประกาศิตรุ่นแรกตำรับหลวงพ่อพูล

กล่าวสำหรับพุทธศิลป์เลสพระพรหมประกาศิตรุ่นแรกตำรับหลวงพ่อพูล ด้านหน้าใจกลางเลสเนรมิตนำประดิษฐานพระพักตร์องค์พระพรหมรังสรรค์ประติกรรมนูนต่ำด้านข้างทั้ง4 มุมจารึกยันต์เมกะมุอุยันต์หัวใจพระพรหม  ส่วนด้านข้างซ้ายขวาจารึกประดิษฐานองค์พญาหงส์อันถือเป็นสัญลักษณ์มงคลเทพพาหนะของพระพรหมองค์พญาหงส์สื่อความหมายถึงลมหายใจเข้าออกลมหายใจคือสัญลักษณ์ของการมีชีวิตเมื่อพระพรหมประทานชีวิตให้ก็ดำเนินชีวิตต่อมาด้วยเทพพาหนะคือพญาหงส์อันหมายถึงลมหายใจเข้าและออก ในไสยศาสตร์ชาวสยามเคล็ดของหงส์คือพุทโธที่ว่าหงส์ตัวหนึ่งอยู่ตัวหนึ่งไป  เป็นการฝึกส่งจิตซึ่งมีตั้งแต่ระดับง่ายๆพื้นฐานไปจนระดับสูงอานุภาพของพญาหงส์นั้นถือว่าเป็นที่รักใคร่แก่ผู้พบเห็นโบราณจารย์จึงประดิษฐานหงส์ทองประกอบพิธีกรรมที่ได้ผลเป็นอัศจรรย์พญาหงส์นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในมงคล108 อันปรากฏในรอยพระพุทธบาทเรียกว่าหงส์ราชามีความหมายถึงองค์พระสมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าในอีกนัยหนึ่งด้วยสื่อถึงเทพเจ้าชั้นสูงโบราณจารย์เชื่อว่ามีอานุภาพมากที่สุด

ด้านหลังเลสตรงกลางลายมือหลวงพ่อพูลเงินทองไหลมานะชาลีติรวยรวยรวยนะเศรษฐีนะหลวงพ่อพูลพร้อมจารึกตัวพิมพ์อักษรไทยวัดไผ่ล้อม.พระปฐมเจดีย์.เมือง.นครปฐม ด้านซ้ายด้านขวาในดอกจันจารึกยันต์หัวใจพระพรหมที่ว่า  เมกะมุอุ  คือหัวใจพระพรหมมีความหมายในพรหมวิหาร4  คือมีความหมายดังนี้เม  เมตตากะกรุณา  มุ  มุทิตารู้สึกยินดีเมื่อผู้อื่นได้ดีอุ  อุเบกขาความวางเฉยไม่ยินดียินร้าย และที่สำคัญพรหมวิหาร4 ธรรมของพรหมหรือของท่านผู้เป็นใหญ่พรหมวิหารเป็นหลักธรรมสำหรับทุกคนเป็นหลักธรรมประจำใจที่จะช่วยให้เราดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างประเสริฐและบริสุทธิ์ได้แก่

1.เมตตาหมายถึงความปรารถนาให้ผู้อื่นได้รับสุขความสุขเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนาความสุขเกิดขึ้นได้ทั้งกายและใจเช่นความสุขเกิดการมีทรัพย์ความสุขเกิดจากการใช้จ่ายทรัพย์เพื่อการบริโภคความสุขเกิดจากการไม่เป็นหนี้และความสุขเกิดจากการทำงานที่ปราศจากโทษเป็นต้น

   2. กรุณาหมายถึงความปรารถนาให้ผู้อื่นพ้นทุกข์ความทุกข์คือสิ่งที่เข้ามาเบียดเบียนให้เกิดความไม่สบายกายไม่สบายใจและเกิดขึ้นจากปัจจัยหลายประการด้วยกัน

3. มุทิตาหมายถึงความยินดีเมื่อผู้อื่นได้ดีคำว่า  ดีในที่นี้หมายถึงการมีความสุขหรือมีความเจริญก้าวหน้าความยินดีเมื่อผู้อื่นได้ดีจึงหมายถึงความปรารถนาให้ผู้อื่นมีความสุขความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไม่มีจิตใจริษยาความริษยาคือความไม่สบายใจความโกรธความฟุ้งซ่านซึ่งมักเกิดขึ้นเมื่อเห็นผู้อื่นได้ดีกว่าตน

4. อุเบกขาหมายถึงการรู้จักวางเฉยหมายถึงการวางใจเป็นกลางเพราะพิจารณาเห็นว่าใครทำดีย่อมได้ดีใครทำชั่วย่อมได้ชั่วตามกฎแห่งกรรมเมื่อเราเห็นใครได้รับผลกรรมในทางที่เป็นโทษเราก็ไม่ควรดีใจหรือคิดซ้ำเติมเขาในเรื่องที่เกิดขึ้น

เลสพระพรหมประกาศิตรุ่นแรกตำรับหลวงพ่อพูลสร้างขึ้นเป็นเนื้อเงินลงยาราชาวดี

สนนราคาเปิดบูชาเลสข้อมือพระพรหมประกาศิต1.เนื้อเงินลงยาใหญ่หน้ากากทองคำ4,500 บาทเนื้อเงินลงยาเล็กหน้ากากทองคำ3,500 บาท2.เนื้อเงินลงยาใหญ่3,500 บาทเนื้อเงินลงยาเล็ก2,500 บาท3.เนื้ออัลปาก้าลงยาใหญ่1,000 บาทเนื้ออัลปาก้าลงยาเล็ก800 บาท

เลสพระพรหมประกาศิตรุ่นแรกตำรับหลวงพ่อพูลสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์สำคัญนำปัจจัยรายได้สมทบทุนกองทุนหลวงพ่อพูลเพื่อสาธารณสงเคราะห์สืบต่อไปสอบถามได้ที่วัดไผ่ล้อม.นครปฐมโทร.085-4156464, 061-7826462, 061-7826264  www.watpailom.org

                                 ……………

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น