Breaking News

นครปฐม. เปิดการประกวดแข่งขันSTARTUP THAILAND League 2019

นครปฐม.  เปิดการประกวดแข่งขันSTARTUP THAILAND League 2019

วันที่27 เม..62 ที่อาคารโสมสวลีคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยศิลปากรวิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์.เมือง.นครปฐมดร.ปภาภรณ์ชุณหชัชราชัยผู้อำนวยการส่วนนโยบายเศรษฐกิจการเงินระหว่างประเทศสำนักงานเศรษฐกิจการคลังกระทรวงการคลังเป็นประธานเปิดการประกวดแข่งขันSTARTUP THAILAND League 2019 โดยมีนิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออกสมัครเข้าร่วมการแข่งขันรวม144 ทีมนำเสนอโมเดลธุรกิจสตาร์ทอัพแนวธุรกิจนวัตกรรมเพื่อก้าวสู่ผู้ประกอบการตัวจริงในอนาคตโดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญถาวรเวชอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากรกล่าวต้อนรับนายปริวรรตวงษ์สำราญผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรมสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ(องค์การมหาชน) กล่าวให้กำลังใจแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน

การแข่งขันแบ่งออกเป็น4 ภูมิภาคเริ่มที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี.นครราชสีมาสนามที่2 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.สงขลาวันนี้เป็นสนามที่3 มหาวิทยาลัยศิลปากรวิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์จังหวัดนครปฐมครั้งต่อไปวันที่11 – 12 พฤษภาคม2562 ที่อุทยาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

สตาร์ทอัพไทยแลนด์เกิดขึ้นตามนโยบาของรัฐบาลเพื่อพัฒนาวิสาหกิจเริ่มต้นให้เป็นนักรบใหม่ทางเศรษฐกิจและเป็นกลไกลสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศโดยมอบหมายให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีรับผิดชอบในการพัฒนาวิสาหกิจเริ่มต้นความร่วมมือระหว่างภาครัฐภาคเอกชนและภาคการศึกษาสร้างความตระหนักรู้จิตวิญญาณความเป็นผู้ประกอบการ  บ่มเพาะพัฒนาตลอดจนเร่งรัดธุรกิจสู่ตลาดสากลและในพรุ่งนี้( 28 เม..62 ) เวลา15.00 . จะมีการประกาศผลทีมที่เข้ารอบเพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้ายชิงแชมป์สตาร์ทอัพหลีกประเทศไทยในงานสตาร์ทอัพไทยแลนด์ระหว่างวันที่27 – 29 กรกฎาคม2562

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น