Breaking News

สระบุรี พายุฤดูร้อนทั้ง ลมและฝน ซัดบ้านเรือนและหลังคา ต้นไม้ ของประชาชน พัง ร่วม 300 หลังคาเรือน 3 หมู่บ้าน ไฟดับ

สระบุรี     พายุฤดูร้อนทั้ง ลมและฝน ซัดบ้านเรือนและหลังคา ต้นไม้ ของประชาชน พัง ร่วม 300 หลังคาเรือน 3 หมู่บ้าน ไฟดับ
วันที่ 26 เม.ย ช่วง เวลาหัวค่ำที่ผ่านมา หลังจากที่ มีฝนและลมพัดแรง กระหน่ำที่ หมู่บ้านจำนวน 3 หมู่บ้านที่โดนลม ฝน เสียหายอย่างหนักในจังหวัดสระบุรี ร่วม 400 หลังคาเรือน ( ข้อมูลจาก ปภ. จังหวัดสระบุรี ร. เวลา 12.00 น. ) มีอำเภอแก่งคอย จำนวนร่วม 300 หลังคาเรือน ได้แก่ตำบลท่าคล้อ แล ต. หินซ้อน สำหรับต. ท่าคล้อ เสียหายกว่า 150 หลังคาเรือน และ ตำบลหินซ้อน ร่วม 150 หลังคาเรือน ตำบลเฉลิมพระเกียรติ อีก 50 หลัง และอำเภอวังม่วง 50 หลัง ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจพบว่า ตำบลท่าคล้อ ม. 5 ม. 11 ต. ท่าคล้อ อ. แก่งคอย จ.สระบุรี

มีความเสียหายมากที่สุด พบว่า ตำบลท่าคล้อมีผู้รับความเสียหายจากการเกิดพายุฤดูร้อนซึ่งลมและฝนดังกล่าวได้พัดกระหน่ำทำให้บ้านเรือนของประชาชน พร้อมด้วยโกดังเก็บสินค้าพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย เป็นจำนวนมาก โดยความเสียหายได้แก่ หลังคาบ้านปลิวหาย ต้นไม้ใหญ่ล้ม พืชพันธ์เกษตรเสียหายได้แก่ ต้นกล้วยซึ่งเกษตรกรปลูกไว้จำนวน 10 ไร่ ล้มเสียหาย และยังมีไฟฟ้าดับ ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่ไม่มีใครได้รับอันตรายจากการเกิดเหตุการณ์นี้ ในวันนี้ช่วงสาย นายทนงยุทธ์ จันทกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าคล้อ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน และสำรวจความเสียหายเบื้องต้น และได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคเบื้องต้น ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ นอกจากนี้ และจะได้รายงานความเสียหายให้หน่วยงานราชการที่จังหวัดได้ทราบและและขอความช่วยเหลือจะได้แจ้งว่าสถานที่ต. ท่าคล้อประกาศให้เป็นสถานที่ภัยพิษัติ นอกจากทาง อบต. ท่าคล้อได้ขอกำลัง เจ้าหน้าที่ทหาร จาก มณฑลทหารบกที่ 18 โดย พลตรีอัศวิน บุญธรรมเจริญ ผบ.มณฑลทหารบกที่ 18 ได้ส่ง พันตรีบุญชิตชัย จักรพล ผู้บังคับหมวดที่ 1 กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย นำกำลังทหารจำนวน 60 นาย พร้อมจิตอาสา เข้าช่วยประชาชนในการเกิดเหตุการณ์นี้
ทางด้านชาวบ้าน นางบุญชู งามประเสริฐ ชาวบ้าน ม. 11 ต. ท่าคล้อ อ. แก่งคอย จ.สระบุรี เผยว่า ช่วงหัวค่ำ ที่ผ่านมา เกิดมีลมและฝนพัดตกลงมาอย่างหนัก ในหมู่บ้านของตน พร้อม กระแสลมและฝน แรงทำให้หลังคาบ้านของตนเองปลิวหายไป ลม และฝน ทำให้ตนเองกลัว ไม่กล้าออกไปไหน อยู่แต่ในบ้าน ตนเองยังกล่าวอีกว่า เกิดมา 50 ปีไม่เคยเกิดเหตุการณ์นี้เลย น่ากลัวมาก
สรุปในภาพรวมความเสียหายในจังหวัดสระบุรี มีความเสียหายจากเหตุการณ์ทั้งจังหวัด จำนวน 400 หลังคาเรือน แบ่งเป็น อ. แก่งคอย จำนวน 300 หลังคาเรือน อ. เฉลิมพระเกียรติ 50 หลังคาเรือน อ. วังม่วง 50 หลังคาเรือน ( ข้อมูลเบื้องต้น จากสนง. ปภ. จังหวัดสระบุรี ร´เวลา 12.00 )
สัมภาษณ์ ชาวบ้าน นางบุญชู งามประเสริฐ ชาวบ้าน ม. 11 ต. ท่าคล้อ
สัมภาษณ์ นายทนงยุทธ์ จันทกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าคล้อ

วันชัย. สระบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น