Breaking News

มทร.รัตนโกสินทร์ร่วมกับบริษัททีพีไอโพลีนจำกัด(มหาชน) และกรมศิลปากรจัดการประกวดศิลปะปูนปั้นแห่งประเทศไทยครั้งที่19ปีพ.ศ.2562

มทร.รัตนโกสินทร์ร่วมกับบริษัททีพีไอโพลีนจำกัด(มหาชน) และกรมศิลปากรจัดการประกวดศิลปะปูนปั้นแห่งประเทศไทยครั้งที่19ปีพ.ศ.2562

เมื่อวันพฤหัสบดีที่25 เมษายน2562 วิทยาลัยเพาะช่างมทร.รัตนโกสินทร์ร่วมกับบริษัททีพีไอโพลีนจำกัด(มหาชน) และกรมศิลปากรจัดการประกวดศิลปะปูนปั้นแห่งประเทศไทยครั้งที่19 ประจำปี2562 ชิงเงินรางวัลพร้อมโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี 

 

 

มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งหวังให้งานศิลปะปูนปั้นเป็นสมบัติทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของประเทศไทยและมีผู้สืบสานงานช่างฝีมือแขนงนี้ต่อไปโดยในปีนี้มีการจัดทัศนศึกษาดูงานปูนปั้นและสัมมนาวิชาการเรื่องศิลปะทวารวดีซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านศิลปะทวารวดีมาเป็นวิทยาการในการถ่ายทอดความรู้ตลอดการศึกษาดูงานทั้งนี้การประกวดจัดขึ้นระหว่างวันที่24-28 เมษายน2562 และตัดสินการประกวดในวันที่28 เมษายน2562 ซึ่งมีพิธีเปิดในวันที่25 เมษายน2562 โดยได้รับเกียรติจากคุณประทีปเลี่ยวไพรัตน์กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัททีพีไอโพลีนจำกัด(มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมด้วยผศ.ดร.กฤชกนกสุทัศน์อยุธยารองอธิการบดีกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมพิธีและ.บรรลุวิริยาภรณ์ประภาสผู้อำนวยการวิทยาลัยเพาะช่างกล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการประกวดวิทยาลัยเพาะช่างมทร.รัตนโกสินทร์

และท้ายสุด. ได้สัมภาษณ์1.รองศาสตราจารย์ภิญโญสุวรรณคีรี  ศิลปินแห่งชาติราชบัณฑิตและประธานกรรมการตัดสิน

2.คุณประทีปเลี่ยวไพรัตน์กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัททีพีไอโพลีนจำกัด(มหาชน)

3.อาจารย์วรพงษ์  อรุณเรืองผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์.

เกี่ยวกับการประกวดศิลปะปูนปั้นแห่งประเทศไทยครั้งที่19ในครั้งนี้ด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น