Breaking News

นนทบุรี   สมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนMOUกับซีพีออลล์

นนทบุรี   สมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนMOUกับซีพีออลล์
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ดร.มณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)ระหว่างสมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทยกับบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และบริษัทในกลุ่มธุรกิจการตลาด โดยนายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัทซีพีออลล์,นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ , ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการบริหารความร่วมมือและพัฒนาธุรกิจ เป็นฝ่ายลงนามร่วมกับ รศ.ดร.ศุภเสฎฐ์ คณากูล นายกสมาคมคณะกรรมการประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย

โอกาสนี้ นายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมพิธีและบรรยายถึงการดำเนินงานของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์,ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์และสถานศึกษาในความร่วมมือภายใต้นโยบายของซีพีออลล์ด้านอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี โดยพัฒนาระบบการศึกษาให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมเป็นการศึกษารูปแบบ Educational Change และเน้นให้นักเรียนมีความรู้ ความสามารถในลักษณะ Multi-Skill เพื่อตอบสนองความต้องการของสถานประกอบการ ความร่วมมือกันในครั้งนี้จะเกิดประโยชน์ต่อการศึกษาของประเทศชาติได้ต่อไป ด้าน ดร.มณฑล ภาคสุวรรณ์ กล่าวว่าสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนพร้อมสนับสนุนความร่วมมือในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการศึกษาในสายอาชีวศึกษา ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมการศึกษาระบบทวิภาคี เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา มีโอกาสเข้ามาฝึกประสบการณ์วิชาชีพในสถานประกอบการจริง เกิดความร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตร,การพัฒนาครู,นักเรียนมีรายได้ระหว่างเรียน และมีงานรองรับเมื่อจบการศึกษา

และนายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล ได้กล่าวถึงความมุ่งมั่นในการสร้างความร่วมมือทางการศึกษากับกลุ่มการศึกษาต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงสนับสนุนการบูรณาการจากบริษัทซีพีออลล์ผ่านวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์,ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์และสถานศึกษาในความร่วมมือเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงในสถานประกอบการ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆกับกลุ่มธุรกิจของซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์,สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ในอนาคตอย่างต่อเนื่องซึ่งจะสร้างความก้าวหน้าในวิชาชีพของนักเรียนได้ต่อไป.