Breaking News

นครปฐม อธิบดีกรมการแพทย์ปิดโครงการตาปลอม999ดวงและเปิดโครงการนิ้วเทียม33นิ้ว

นครปฐม อธิบดีกรมการแพทย์ปิดโครงการตาปลอม999ดวงและเปิดโครงการนิ้วเทียม33นิ้ว

เมื่อวันที่4สิงหาคม2565 โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) อ.สามพราน จ.นครปฐม

นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เป็นประธานปิดโครงการตาปลอม 999ดวง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมเปิดโครงการนิ้วเทียม 33นิ้วในวโรกาสที่โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ครบรอบ 33ปีและโครงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้การดูแลผู้ป่วยที่มองไม่เห็นมีดวงตาผิดรูปและผู้ที่ได้รับการผ่าตัดนำดวงตาออก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565


โดยมี นายแพทย์อภิชัย สิรกุลจิรา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) กล่าวต้อนรับ พร้อมคณะผู้บริหาร และผู้เข้าร่วมโครงการฯ

ซึ่งได้มีการให้บริการครบจำนวนแล้ว มีทุกช่วงอายุตั้งแต่ 1-91ปี ช่วงอายุ 1-10ปี มีจำนวน39ราย ซึ่งเป็นช่วงที่มีการพัฒนากะโหลกศีรษะและใบหน้าสูงสุด ช่วงอายุ 11-20ปี มีจำนวน90ราย ช่วงอายุ21- 60ปี ที่เป็นวัยทำงาน มีจำนวน 744ราย และวัยสูงอายุตั้งแต่61ปีขึ้นไป มีจำนวน 126ราย โดยเป็นเพศชาย จำนวน597ราย เพศหญิง จำนวน 402ราย มาจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ แยกตามสิทธิการรักษาที่เข้าโครงการ อันได้แก่ สิทธิบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า จำนวน 661ราย สิทธิบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า (ผู้พิการ) จำนวน76ราย และ สิทธิประกันสังคมจำนวน 262ราย


ปัจจุบัน ศูนย์ตาปลอมได้พัฒนาการให้บริการที่นอกเหนือจากตาปลอมเฉพาะบุคคล เป็นการให้บริการใบหน้า เปลือกตาทดแทน และจะดำเนินโครงการนิ้วเทียมเพื่อความมั่นใจ ขยายศักยภาพของศูนย์ตาปลอม มอบนิ้วเทียม33นิ้ว เนื่องในโอกาสครบรอบ33ปี โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์(วัดไร่ขิง) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการ และ ช่วยเหลือ ผู้ป่วยที่สูญเสียอวัยวะ (นิ้ว) ให้กลับมามีความมั่นใจมากขึ้น เพิ่มอีก 1โครงการ นอกจากนี้ ทางศูนย์ตาปลอมยังได้จัดทำโครงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้การดูแลผู้ป่วยที่มองไม่เห็นมีดวงตาผิดรูปและผู้ที่ได้รับการผ่าตัดนำดวงตาออก เพื่อให้แพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ได้มีความรู้เกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยที่มีดวงตาผิดรูปและผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัดนำดวงตาออก

ทุกท่านสามารถ ร่วมกันส่ต่อรอยยิ้มและความหวัง ผู้ป่วยสุญเสียดวงตา เปลือกตาและอวัยวะ
โดยสามารถร่วมโอนเงินบริจาคได้ที่ บัญชี เลขที่734-1-03231-6 ธนาคารกรุงไทย สาขาสามพราน บัญชีเงินออมทรัพย์ เงินบริจาคโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์(วัดไร่ขิง)
กรณีโอนเงินเข้าบัญชี กรุณาส่งหลักฐานการโอนเงินที่ E-mail:mettaprosthesis@gmail.com