Breaking News

นครปฐม คณะศิษย์แห่ร่วมพิธีอายุวัฒนะมงคลหลวงพี่น้ำฝน 50ปีเททองหล่อพระองคุลีมารเถระ

นครปฐม  คณะศิษย์แห่ร่วมพิธีอายุวัฒนะมงคลหลวงพี่น้ำฝน 50ปีเททองหล่อพระองคุลีมารเถระ

เมื่อวันที่12 มิถุนายน 2565 ที่ วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้จัดพิธีเททองหล่อพระองคุลีมารเถระ ขนาดความสูง 3 เมตร และองคุลีมาร ขนาด 1 เมตร เนื่องในวันอายุวัฒนมงคล50ปีหลวงพี่น้ำฝน  เพื่อนำประดิษฐานไว้ที่ภายในวัดไผ่ล้อม เพื่อให้พุทธศาสนิกชน ผู้ที่หลงผิด เคยกระทำสิ่งไม่ดี  ทำชั่ว ทำเลว  ได้รำลึกถึงและเป็นแบบอย่าง   ในการที่จะกลับตัวกลับใจเป็นคนดี  ถึงแม้เลวได้ แต่ก็ยังดีได้ ซึ่งมีคณะศิษย์ในหลายวงการ

 

ทั้ง ข้าราชการ นำโดย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช ประธานกรรมการมูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ และรองประธานสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  นายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวปลานายเงี๊ยบ  และคนวงการบันเทิง  นักร้อง หรือแม้กระทั่งเตไอดอล เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก  เช่น นก บริพันธ์ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย, ศิลปินนักร้อง ฝน ธนสุนทร และเน็ตไอดอลก็มาร่วมพิธี เช่น   กัน จอมพลัง , แอล โอรส , โค้ก ซีโร่ , มดเอ๊กซ์ บางแค  และภาคเอกชน เจ้าของกิจการต่างๆ เดินทางมาร่วมพิธีพร้อมถวายสักการะแสดงมุทิตาจิต เนื่องในวันอายุวัฒนมงคล50ปีหลวงพี่น้ำฝน

รวมทั้งพิธีการบวงสรวงเทพยาดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์  โดยคณะพราหมณ์ บัณฑิตศิษย์มีครู เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมนิมนต์พระสังฆาธิการเจริญพระพุทธมนต์   และเททองหล่อพระองคุลีมารเถระ ขนาดความสูง 3 เมตร และองคุลีมาร ขนาด 1 เมตร  ซึ่งหลวงพี่น้ำฝน เป็นประธานนำเททองหล่อพระองคุลีมารเถระ  และกล่าวถึงเจตนาในการก่อสร้างพระองคุลีมารเถระ ซึ่งเป็นองค์แรกในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ให้เป็นสัญลักษณ์กับคนที่ต้องการกลับตัวกลับใจ จากการหลงผิดและเคยพลาดกับการดำเนินชีวิต

โดยอยากจะให้ท่านเหล่านั้นได้กลับตัวกลับใจ จึงได้กำหนดในวันมงคลอายุวัฒนะ ครบ 50 ปี  เพื่อให้คณะศิษย์ ได้มาร่วมบุญ   โดยจะมีการพุทธาภิเษกในวันอาสาฬหบูชา  ซึ่งจะตรงกับวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ในเวลา9.00น.   จึงขอเชิญทุกๆท่านมาร่วมพิธีอันเป็นมงคลในครั้งเช่นกันอีกด้วย