Breaking News

นครปฐม กลุ่มงานทันตกรรมโรงพยาบาลสามพรานทำประชาพิจารณ์การจัดตั้งคลินิกพิเศษทันตกรรมนอกเวลาราชการ

นครปฐม กลุ่มงานทันตกรรมโรงพยาบาลสามพรานทำประชาพิจารณ์การจัดตั้งคลินิกพิเศษทันตกรรมนอกเวลาราชการ

วันที่ 13 มิถุนายน 2565  ที่ ห้องประชุมพระเทพศาสนภิบาล โรงพยาบาลสามพราน  อ.สามพราน จ.นครปฐม

นายแพทย์ทินกร  ชื่นชม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน เป็นประธานเปิดการประชุมทำประชาพิจารณ์การจัดตั้งคลินิกพิเศษทันตกรรมนอกเวลาราชการ ของ กลุ่มงานทันตกรรมโรงพยาบาลสามพราน โดยมี ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ตัวแทนประชาชน จาก16ตำบลในเขตอำเภอสามพราน เข้าร่วมการประชุมฯ และมี ทันตแพทย์หญิง ดวงฤดี พลนิวัตน์วงศ์  ในนามของคณะผู้จัดทำประชาพิจารณ์  กล่าวรายงาน

ซึ่งกลุ่มงานทันตกรรมโรงพยาบาลสามพราน มีภารกิจสำคัญ ในการให้บริการส่งเสริม ป้องกัน รักษาและฟื้นฟูสุขภาพช่องปากแก่ประชาชนทุกกลุ่มวัย  มีการจัดบริการการรักษาทันตกรรม ทั้งทางทันตกรรมทั่วไปและทันตกรรมเฉพาะทางรวมทั้งสิ้น 7 สาขา  อย่างไรก็ตาม จากสถิติการมารับบริการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดความแออัดของผู้มารับบริการ กลุ่มงานทันตกรรมจึงได้มีแนวคิดการจัดตั้งคลินิกพิเศษทันตกรรม นอกเวลาราชการขึ้น เพื่อลดความแออัด ลดระยะเวลารอรับบริการ และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับประชาชนในการเข้าถึงการรักษาทันตกรรมเฉพาะทางได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ในการนี้เพื่อเป็นการรับฟังความคิดเห็นและทำความเข้าใจกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน กลุ่มงานทันตกรรม จึงได้จัดการทำประชาพิจารณ์ขึ้นในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อชี้แจงถึงเจตนารมณ์ ระเบียบนโยบายการจัดบริการ

รวมทั้งเป็นการรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อนำไปพัฒนาแนวทางการจัดการของคลินิกต่อไป

พัชรี เกษรบุญนาค /ข่าว