Breaking News

กาญจนบุรี อบจ.และททท.ร่วมสนับสนุนการจัดงาน“Amazing Thailand Countdown2022 @Kanchanaburi แสงสุดท้าย” ในวันที่ 29-30 ธันวาคม

จังหวัดกาญจนบุรี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี และ ททท.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมสนับสนุนการจัดงาน มอบของขวัญรับปีใหม่ 2022 นี้ กับงาน “Amazing Thailand Countdown2022 @Kanchanaburi แสงสุดท้าย” ในวันที่ 29-30 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00-23.00 น. และวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00-01.00 น. ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ถนนแสงชูโต
ตำบลบ้านใต้ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ด้วยการจัดแสดงวัฒนธรรมผสมผสานกับ วิถีไทยวิถีถิ่น ร่วมกับการควบคุมมาตรการป้องกันโรคของสาธารณสุขที่เข้มงวด กำหนดจัดงานในรูปแบบวิถีปกติใหม่ นิวนอร์มอล โดยภายในงานจะได้พบกับการประดับตกแต่งไฟสวยงาม การแสดงศิลปวัฒนธรรมและ
การแสดงดนตรี อาทิ  รำเหย่ยและดนตรีร่วมสมัย โซนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารท้องถิ่น และเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยไฮไลท์สำคัญการแสดงพลุช่วงนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 ภายใต้มาตรการการควบคุมการระบาดโควิด-19 ซึ่งได้ยกระดับให้เป็นไปตามที่รัฐบาลและในแต่ละพื้นที่กำหนด

โดยในครั้งนี้การจัดกิจกรรมจะสามารถดึงดูดประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรีและจังหวัดโดยรอบให้เดินทางมาท่องเที่ยวและเกิดการสร้างรายได้เข้าสู่ชุมชน ผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยว และธุรกิจร้านอาหารในจังหวัดกาญจนบุรี อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์กาารท่องเที่ยวผ่านสื่อ Online ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้ทุกเพศ ทุกวัย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สร้างการรับรู้และความสนใจในจังหวัดกาญจนบุรีเพิ่มมากขึ้น วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการกระจายสินค้าท้องถิ่นและเพื่อให้เห็นถึงความสวยงามของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งเชิงอนุรักษ์และทันสมัย สร้างการเรียนรู้ผ่านวัฒนธรรม อาหาร ความงดงามของธรรมชาติ สถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์ ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนจังหวัดกาญจนบุรี ตามวิถี
การท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอลที่ปลอดภัย จึงทำให้เกิดงาน “Amazing Thailand Countdown2022 @Kanchanaburi แสงสุดท้าย” ขึ้น โดยมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในการจัดกิจกรรม ยึดมาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรการผ่อนปรนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หรือประกาศอื่นๆ ของทางกระทรวงสาธารณสุข ด้านสุขอนามัย จัดทำเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว หลังสถานการณ์ Covid19 คลี่คลาย และเพื่อตอบรับกระแส New Normal ของนักท่องเที่ยว ที่ให้ความสำคัญด้านสุขภาพ สุขอนามัยและความปลอดภัย ในการเดินทางท่องเที่ยว โดยให้ยึดปฏิบัติเป็นแนวทางเดียวกัน

ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ในงานนี้เรามาปักหมุดเช็คอินกับสถานที่ ที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ เป็นสถานที่เที่ยวดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบการถ่ายรูป เซลฟี่  ที่ถ้ามาเที่ยวกาญจนบุรี แล้วไม่มาที่โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ถือว่าพลาดที่เที่ยวถ่ายรูปสวยๆ ไปอย่างน่าเสียดาย โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ตั้งอยู่ที่ ริมถนนแสงชูโต ตำบลบ้านใต้ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี มีเนื้อที่กว่า 69 ไร่ ก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ.2476 โดยพระยาพหลพลพยุหเสนาเป็นผู้ริเริ่ม และเปิดดำเนินกิจการในสองปีถัดมา เป็นโรงงานแห่งแรกในประเทศไทยที่ผลิตธนบัตรไทยโดยการใช้เยื่อไม้ไผ่ แม้ ณ ปัจจุบันจะปิดทำการไปแล้ว แต่ในการจัดงานครั้งนี้ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี มิวเซียมอุตสาหกรรมแห่งแรกของประเทศได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

จังหวัดกาญจนบุรี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งเป้าหมายที่จะทำให้โรงงานกระดาษกาญจนบุรีและพื้นที่โดยรอบให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อน และแหล่งความรู้ของ
ชาวกาญจนบุรีและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวโรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรีแห่งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์สถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ให้แก่คนรุ่นหลังและส่งเสริมการท่องเที่ยวทางด้านประวัติศาสตร์ต่อไป

และในครั้งนี้กับชื่องาน Amazing Thailand Countdown2022 @Kanchanaburi แสงสุดท้าย” มีความพิเศษซ่อนอยู่ เพราะวันที่ 31 ธันวาคม 2564 พระอาทิตย์ตกเป็นเวลาสุดท้ายของในประเทศไทยที่จังหวัดกาญจนบุรี มันจึงพิเศษมากๆ ที่วันสุดท้ายของปี คือวันที่ 31 ธันวาคม 2564  เราจะบอกลาแสงสุดท้ายของปีเก่าต้อนรับปีใหม่พร้อมกันด้วยรอยยิ้มและความสุข

กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย

  • การประดับตกแต่งไฟสวยงาม ฉลองปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่ ในธีมของขวัญรับปีใหม่ 2022
  • การแสดงพลุประกอบแสง เสียงช่วงนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565
  • การแสดงวัฒนธรรม ศิลปะพื้นบ้านและการแสดงดนตรี อาทิ รำเหย่ยและดนตรีร่วมสมัย
  • กิจกรรมออนไลน์ให้ผู้เข้าร่วมงาน ร่วมสนุกกับกิจกรรม “แชะ แอนด์ แชร์” โดยให้ผู้ร่วมกิจกรรมเข้าไปกดไลค์ในเพจเฟสบุ๊คของงาน ที่มีชื่อว่า Amazing Thailand Countdown 2022 at Kanchanaburi แสงสุดท้าย และถ่ายรูปตัวเองโพสต์พร้อมกับเขียนแคปชั่น
    “บอกลาปีเก่ากับแสงสุดท้ายที่กาญจนบุรี” แฮชแทก #แสงสุดท้ายที่กาญจนบุรี
    รับของรางวัลเป็น บัตรกำนัลส่งเสริมการท่องเที่ยว
  • กิจกรรมสร้างการรับรู้และส่งเสริมการควบคุมตามมาตรการป้องกันโรคของสาธารณสุข โดยภายในงานจะได้พบกับ น้องสุขใจ จากคณะกรรมการ SHA+ จังหวัดกาญจนบุรี และน้องสไมล์จากตำรวจท่องเที่ยวกาญจบุรี พร้อมเพื่อนๆ มาสร้างสีสัน ให้ทุกท่านที่มาร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมการระบาดโควิด-19 ตลอดงาน
  • กิจกรรมเขียนความในใจบอกลาปีเก่าต้อนรับปีใหม่
  • เพลินไปกับการเลือกซื้อสินค้า จากร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารท้องถิ่นกว่า​ 150​ ร้าน พร้อมคาราวานรถ FOODTRUCK ที่ยกทัพมาเสริมความอร่อยติดล้อ
  • กิจกรรมเล่นเกมส์รับของรางวัลเป็นคูปองเล่นยิงธนูฟรี ที่มีมาแจกทุกวัน ทั้ง 3 วัน

พร้อมรับชมฟรี การแสดงคอนเสิร์ตแบบ New Normal  สนุกสุดชิลไปตลอดทั้ง 3 วันกับเพลงเพราะๆ โดยศิลปินชื่อดังในทุกๆ วัน ดังนี้

  • วันที่ 29 ธันวาคม พบกับ “ Not’toy TheRapper x Morlamboi x Future Gang ”

              และวง “Labanoon ลาบานูน”

  • วันที่ 30 ธันวาคม พบกับฟลุ๊ค ไอน้ำ และ วง “Seven Days Crazy”
  • วันที่ 31 ธันวาคม พบกับ วง “ S.D.F. ” และแรปเปอร์หนุ่ม “ Youngohm x Ngaz ”

งาน “Amazing Thailand Countdown 2022 @Kanchanaburi แสงสุดท้าย” ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ถนนแสงชูโต ตำบลบ้านใต้ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 29 – 31 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป เข้างานฟรี….ขอเชิญทุกท่านมาร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและกระจายรายได้ให้ชุมชน ส่งความสุขในปีเก่าบอกลาแสงสุดท้ายต้อนรับปีใหม่อย่างปลอดภัย