Breaking News

นครปฐม หลวงพี่น้ำฝน เร่งจัดหาเครื่องผลิตออกซิเจน100เครื่องให้รพ.ที่ขาดแคลนในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

หลวงพี่น้ำฝน  เร่งจัดหาเครื่องผลิตออกซิเจน100เครื่องให้รพ.ที่ขาดแคลนในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

วันที่ 19 สิงหาคม 2564 พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้กล่าวว่า ขณะนี้โรคโควิด-19 มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในหลายจังหวัด และเป็นพื้นที่การแพร่ระบาดระดับสีแดงเข้ม รวมทั้งจังหวัดนครปฐม ก็เป็นหนึ่งจังหวัดที่มีจำนวนผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นวันละเป็นร้อยรายทุกวัน รวมทั้งมีผู้เสียชีวิตตายอย่างต่อเนื่องทุกวัน  จากการนำผู้เสียชีวิตจากโควิด-19มาเผายังเมรุวัดไผ่ล้อมทุกวันๆละสองรายทุกวัน   โดยทางวัดไผ่ล้อมได้มีการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ ที่เกิดขึ้น อย่างเต็มที่ อีกทั้งงานในด้านสาธารณะต่างๆเช่น การช่วยคนเป็น  ในด้านการสาธารณสุข  มีการเปิดโรงพยาบาลสาขาย่อยในวัดไผ่ล้อม ด้วยการจัดคณะสงฆ์และเจ้าหน้าที่ของวัดให้ช่วยกันขับเคลื่อนช่วยประชาชน ที่มาวัดไผ่ล้อมอย่างสุดกำลัง  เพื่อให้ผู้สูงอายุ  ผู้ป่วยที่มารับการรักษา  พร้อมทั้งการจัดการสวดเผาฟรี  โดยไม่มีการเรียกเก็บ ซึ่งค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเป็นศูนย์บาท ด้วยการขับเคลื่อนด้วย กองทุนสวดเผาฟรี วัดไผ่ล้อม นครปฐม โดยพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า ตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการได้รับข้อมูลจากญาติโยมที่มาขอความช่วยเหลือในเรื่องการติดเชื้อโควิด-19 ทั้งตัวเองและมีญาติที่ติดเชื้อนั้นได้ แจ้งมาว่าตอนนี้เริ่มหายใจไม่ค่อยออกแล้ว เหนื่อยมาก อยากจะได้เครื่องช่วยหายใจ มาเพื่อใช้สำหรับการรักษาตัว และได้ส่งคลิปมาให้ดูพบว่าเป็นภาพที่น่าหดหู่ใจที่มีผู้ป่วยหลายราย ต้องนอนทรมานกับการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดต่อการติดเชื้อโควิด  และได้หารือกับนายแพทย์ทินกร ชื่นชม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน ซึ่งได้ให้ข้อมูลมาว่า การหายใจลำบากเพราะเชื้อโรคลงไปทำลายปอด ซึ่งตอนนี้ประเทศไทยนั้น จำเป็นต้องใช้เครื่องผลิตออกซิเจนในการรักษาผู้ป่วยเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ และเป็นที่ต้องการในท้องตลาดมาก

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวอีกว่า ตอนนี้จึงได้หารือกันกับทีมแพทย์และคณะศิษย์ว่า เครื่องผลิตออกซิเจนที่เหมาะสมคือเครื่องผลิตออกซิเจนขนาด 10 ลิตร และได้วางเป้าหมายจะหาให้ได้ 100 เครื่อง เพื่อไปมอบให้กับโรงพยาบาลที่มีคนไข้หนักและขาดแคลนออกวิเจนอย่างจริงจัง โดยผ่านทางกองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม  โดยจะเร่งดำเนินการให้ได้ครบ 100 เครื่องประมาณไม่เกินปลายเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งคณะศิษย์ ได้รับปากว่าจะรวมพลังกันจัดหาทุนและเดินหน้าไปหาเครื่องผลิตออกซิเจนมาให้ได้ ครบตามจำนวนที่ต้องการอย่างเร่งด่วน

“ที่ผ่านมากองทุนหลวงพ่อพูล ได้ทำงานสำเร็จมาแล้วหลายโครงการ ซึ่งการจัดหาเครื่องผลิตออกซิเจนจำนวน 100 เครื่อง เท่ากับเป็นการต่อยอดชีวิตให้กับผู้ป่วย 100 คน  เมื่อเขาหายแล้วก็จะสามารถช่วยคนต่อไปได้อีก 100 คน ซึ่งตอนนี้อาตมาไม่เคยได้ไปเรียกร้องบอกบุญกับใคร แต่เมื่อศิษย์ได้ทราบข่าว ทุกคนก็ต่างจะมาร่วมแรงร่วมใจในการเดินหน้าเพื่อช่วยเหลือสังคมให้เกิดการร่วมมือกันแก้ปัญหาไปให้ได้ก่อน และรับปากว่าเครื่องผลิตออกซิเจนจะไปถึงโรงพยาบาลที่มีความขาดแคลนจริงๆในการช่วยเหลือญาติโยม” ให้ทันท่วงที

ทั้งนี้ หลวงพี่น้ำฝน ได้ฝากบอกว่าหากศิษย์ท่านใดที่ประสงค์จะเข้าร่วมในโครงการก็สามารถเข้ามาร่วมบุญกับกองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ได้เลย เพราะตอนนี้มีทุนตั้งไว้รอสำหรับการจัดซื้ออย่างเร่งด่วนไปแล้ว รอการส่งเครื่องมาที่วัดและเตรียมประชุมเพื่อเร่งส่งเครื่องผลิตออกซิเจนลงพื้นที่ทันทีที่ได้รับเครื่องมา

สำหรับวันนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดนครปฐม 460 ราย เสียชีวิต 6 ราย ผู้ป่วยสะสม 23,364 ราย โดย 2 อันดับแรกคืออำเภอสามพราน พบผู้ป่วย 134 ราย อำเภอนครชัยศรี 119 ราย โดยสถานการณตัวเลขการติดเชื้อและเสียชีวิตยังไม่ลดลง ซึ่งหลายหน่วยงานกำลังเร่งแก้ไขปัญหาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งต้องมีมาตรการมาดำเนินการร่วมกันเนื่องจากเป็นจังหวัดที่ติดกับจังหวัดสมุทรสาคร ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งไปถึง เกือบ 2 พันรายในวันนี้ ส่วนใหญ่ปัญหาที่เกิดคือการติดเชื้อในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมเป็นหลัก