Breaking News

ภาคเอกชนมอบFace Shield12,500ชิ้นให้แพทย์พยาบาลและตำรวจไว้ ป้องกันโควิด-19

ภาคเอกชนมอบFace Shield12,500ชิ้นให้แพทย์พยาบาลและตำรวจไว้ ป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่8มกราคม 2564 ที่ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

นายมานิตย์ สีเลี้ยง บริษัทโฟรเอส ไทยแลนด์ จำกัด พร้อมด้วย นายพยัพ  คำพันธ์ นายกสมาคมพระเครื่องพระบูชา แห่งประเทศไทย และนายชนม์ภาคย์  ขำอาจ  (จ่ามี) พ.ต.อ.พิทักษ์ เอียงอุบล  นายนุกูล หรือ เป็กโก้ เสืองามเอี่ยม  อ็อด โฟรเอส และศิลปินนักร้องบริษัทโฟรเอส ไทยแลนด์ จำกัด  ร่วมกันบริจาคหน้ากาก Face Shield จำนวน 12,500ชิ้น มอบ ให้ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม  โดยมี รศ.นพ.ธีระ กลลดาเรืองไกร ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก เป็นผู้รับมอบหน้ากากFace Shield จำนวน 250 ลัง 12,500 ชิ้น เพื่อมอบต่อให้กับคณะแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ของศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก  นำไปใช้ประโยชน์ในการปฎิบัติงานในการป้องกันจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

รวมทั้งในวันนี้ได้มอบหน้ากากFace Shieldให้กับ โรงพยาบาลพุทธมณฑล จำนวน 1,500 ชิ้น  โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ จำนวน 1,500 ชิ้น สถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑล จำนวน200ชิ้น  สถานีตำรวจศาลาแดง  จำนวน 200 ชิ้น   สถานีตำรวจธรรมศาลา จำนวน 200 ชิ้น

ทางด้าน รศ.นพ.ธีระ กลลดาเรืองไกร ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ได้กล่าวว่า มีการทดสอบแล้วว่าถ้าเกิดเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่มาเข้ามาในโรงพยาบาลแล้วก็ได้สัมผัสกับบุคลากรทางการแพทย์ ถ้าบุคลากรการแพทย์ได้ใส่หน้ากากอย่างเหมาะสม และมี หน้ากาก Face Shield นี้ในขณะที่ผู้ป่วยหรือคนที่มาในโรงพยาบาลใส่หน้ากากร่วมด้วยจะถือว่าเป็นความเสี่ยงต่ำ  ซึ่งแบบนี้จะทำให้บุคลากรอาการแพทย์สามารถทำงานต่อได้ แต่ถ้าเกิดผู้ป่วยไม่ได้ใส่ หน้ากากมาบุคลากรทางการแพทย์ใส่หน้ากาก Face Shield นี้ กับใส่หน้ากากแมสธรรมดาก็ถือว่าเป็นความเสี่ยงปานกลาง ก็ต้องกักตัวดังนั้นก็ถือว่าการที่มีหน้ากาก Face Shield นี้มีประโยชน์ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทางผู้บริจาคที่ได้ร่วมกันบริจาคทางโรงพยาบาลอื่นๆอีก ทั้งรพ.สต.หรือหน่วยงานราชการ ก็ถือเป็นประโยชน์มหาศาลแก่หน่วยงานนั้นๆเลยครับก็ขอเชิญท่านผู้มีจิตกุศลทั้งหลายถ้ามีโอกาสได้บริจาคให้กับหน่วยงานที่บริการประชาชนทั้งหลาย ซึ่งยังมีความจำเป็นต้องใช้อยู่ก็ขอขอบคุณแทนหน่วยงานนั้นๆมา ณ ที่นี้ด้วย  ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก  กล่าวไว้

กฤษฎิ์เชณฐ์ ดลชัยกรร์สกุล / พัชรี เกษรบุญนาค / ภาพ ข่าว