Breaking News

นครปฐม มล.ปนัดดาสมาชิกวุฒิสภา บรรยายพิเศษเรื่อง “พระมหากษัตริย์ พ่อของแผ่นดิน”

สมาชิกวุฒิสภา บรรยายพิเศษเรื่อง “พระมหากษัตริย์ พ่อของแผ่นดิน”
สมาชิกวุฒิสภา รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พบปะนักเรียน วิทยาลัยเทคนิคนครปฐม บรรยายพิเศษเรื่อง “พระมหากษัตริย์ พ่อของแผ่นดิน ” ในโครงการการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาท
ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยเทคนิคนครปฐม

หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภา รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ บรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง “พระมหากษัตริย์ พ่อของแผ่นดิน ” ให้แก่นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) วิทยาลัยเทคนิคนครปฐม ตามโครงการการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาท

ซึ่งจัดโดย มูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคนครปฐม ในระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2563 โดยมี นายพุทธพร ปราโมทย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครปฐม พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร รองผู้อำนวยการ คณะครู อาจารย์ และ นักเรียน นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) วิทยาลัยเทคนิคนครปฐม เข้าร่วมกิจกรรมฯ


ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ สามารถเรียนรู้และเข้าใจในความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อประเทศไทย ตระหนักและนำหลักการและวิธีการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 มาเป็นพื้นฐานในการเรียน และการพัฒนาตนเอง ร่วมกันผนึกกำลังทางการศึกษา เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคนไทยให้มีอุดมการณ์ และเป้าหมายร่วมกันในการพัฒนาสังคมไทยให้มีคุณธรรม และเสริมสร้างพลังทางสังคมคนรุ่นใหม่ในการสร้างสังคมไทย มีจิตสาธารณะ ปราศจากการประพฤติผิด มิชอบ ในวงการต่างๆ ส่งผลให้ประเทศไทยใสสะอาด


โดยหม่อมหลวงปนัดดา ได้กล่าวในตอนหนึ่งของการบรรยายพิเศษ ความว่า ความภาคภูมิใจที่เราทุกคนได้เกิดมาเป็นคนไทยใต้ร่มพระบารมี ย่อมเป็นกรอบกำหนดทิศทางแห่งการกระทำและก่อให้เกิดปัญญา ในสิ่งซึ่งเป็นความดีเกิดขึ้นแก่ส่วนรวมและแผ่นดินไทย ความสำนึกในความเป็นชาติ ความจงรักภักดีที่ลูกหลานมีต่อองค์พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรแก่ทวยราษฎร์ จริยวัตรทั้งหลายเหล่านี้ที่จะช่วยเสริมสร้างความรักสมัครสมาน ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของคนในชาติ ความซื่อสัตย์สุจริต และความขยันหมั่นเพียร ลูกหลานเยาวชนย่อมจะประสบความสุขความสำเร็จ นำพาความเจริญมั่นคงสู่ครอบครัวและประเทศชาติอันเป็นที่รักยิ่งของเราทุกคน

*********************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม- ภาพ/ข่าว