Breaking News

นครปฐม  บวชฟรี วัดไผ่ล้อม ขอเชิญร่วมโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล

นครปฐม  บวชฟรี วัดไผ่ล้อม ขอเชิญร่วมโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล

วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ขอเชิญร่วมโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยูหัว รัชกาลที่10

ตาม โครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล บวชฟรี ในวันอาทิตย์ที่ 28พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 น. ในครั้งนี้ ด้วยคณะศิษยานุศิษย์ในพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล และหลวงพี่น้ำฝน ต่างมีจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และมีโอกาสได้ร่วมกันบำเพ็ญบุญ ถวายเป็นพระราชกุศล

อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชน เพียรรำลึกถึงพระมหากษัตริย์ อันเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทย โดยคณะศิษย์หลวงพ่อพูล คณะศิษยานุศิษย์หลวงพี่น้ำฝน จึงได้ร่วมกันจัดให้มีพิธีนี้เป็นประจำทุกปี  และในปีนี้ได้เกิดโรคระบาดโควิด-19 จึงทำให้ ต้องมีการเลื่อนโครงการฯออกมา ซึ่งในทุกๆปีจะมีโครงการฯในช่วงก่อนวันเข้าพรรษา เพื่อร่วมกันแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชน ได้ศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา น้อมนำมาประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน  ในการร่วมโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล เป็นการ บวชฟรี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

โดยวัดไผ่ล้อม ได้กำหนดการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ

ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 13 ธันวาคม 2563ณ วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม

ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ..2563

เวลา 08.00 น. – ลงทะเบียนแจ้งชื่อ-นามสกุล นอนค้างคืนที่วัด

เวลา 09.00 น. – ชักซ้อมพิธีการบรรพชา(อุปสมบท)

วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ.2563

เวลา 09.00 น. – ชักซ้อมพิธีการบรรพชา(อุปสมบท)

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ..2563

เวลา 07.00 น. – พิธีปลงผมนาค

เวลา 09.00 น. – ทำขวัญนาค โดย หมอก้อง , วัฒนา เพชรสุพรรณ ,

น้องโซดา , น้องมินท์ , พร้อมวงปี่พาทย์

เวลา 12.00 น. – รับประทานอาหารกลางวัน

เวลา 13.00 น. – พิธีบรรพชา อุปสมบท  ณ พัทธสีมาวัดไผ่ล้อม

หมายเหตุ: กำหนดการนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

 

ซึ่งทางด้าน พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เปิดเผยว่า วัดไผ่ล้อม จัดอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประจำทุกปี และในครั้งนี้ก็เช่นกัน มีผู้เข้าสมัครและผ่านการตรวจสอบ ที่จะร่วมโครงการฯจำนวนเกือบ40รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นมิ่งขวัญ และเป็นศูนย์รวมจิตใจของเหล่าพสกนิกรชาวไทยทั่วหล้า พระองค์ทรงห่วงใยในทุกข์สุขของราษฎร เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และส่งเสริมพระพุทธศาสนา ให้ดำรงคงอยู่สืบต่อไปตราบนานเท่านาน ทั้งนี้ มีนายสมชาติ สาลีพัฒนา (เฮียเงี๊ยบ)เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ เป็นเจ้าภาพ ถวายผ้าไตรจีวร พร้อมด้วย นายพรเทพ เห็นศิริกุล นายกสมาคมตระกูลเฮ้งแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพถวายเครื่องอัฐบริขารอุปสมบท และคณะศิษยานุศิษย์ หลวงพี่น้ำฝน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล ในครั้งนี้ รวมทั้งขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพได้ที่วัดไผ่ล้อม อำเภอเมืองจังหวัดนครปฐม หลวงพี่น้ำฝนได้กล่าวไว้

สอบถาม โทร 095-782-5656,095-441-9979,085-415-6464, ID Line : 0854156464