Breaking News

นครปฐม สมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย)เตรียมจัดงานทำบุญ “บรรพชนคนตลก” และพิธีไหว้ครู

นครปฐม  สมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย)เตรียมจัดงานทำบุญ “บรรพชนคนตลก” และพิธีไหว้ครู

เมื่อวันที่26ตุลาคม 2563 ที่วัดไผ่ล้อม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานการประชุมเตรียมจัดงานทำบุญอุทิศให้แก่ “บรรพชนคนตลก” และพิธีไหว้ครู ในวันที่29พฤศจิกายน 2563 โดยมี นายกิตติ  ปักษี(โอบะ เสียงเหน่อ) นายกสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย)พร้อมคณะกรรมการสมาคมฯ เข้าปรึกษาหารือในการงานทำบุญอุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศลให้แก่ “บรรพชนคนตลก” และ พิธีไหว้ครู ของสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) เป็นการทำบุญให้ศิลปิน บูรพาจารย์ศิลปินตลกที่ล่วงลับไปแล้ว  ที่ทำให้เกิดนักแสดงตลกรุ่นหลัง และมีอาชีพในการทำมาหาเลี้ยงครอบครัว รวมทั้งสร้างความสุขให้กับประชาชน ได้มีเสียงหัวเราะ  เพื่อแสดงความรำลึกนึกถึง ความกตัญญูต่อบูรพาจารย์ และเพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ ศิลปินตลก และสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย)

ทางด้าน พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม   ได้กล่าวว่า การจัดตั้งสมาคมถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ถูกต้องตามกฎหมาย มีการจัดตั้งตำแหน่งในองค์กรเป็นทางการ และหมายถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ของสมาคมศิลปินตลก ซึ่งหาได้ยากในสายอาชีพอื่นๆ เปรียบเสมือนเป็นบ้าน เป็นครอบครัวเดียวกัน   สมาคมหลักของศิลปินในวงการบันเทิง มีชัดเจนเห็นอยู่ 2 สมาคม สมาคมแรก คือ สมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) และ สมาคมนักเพลงลูกทุ่ง(ประเทศไทย)

โดยมีนายกสมาคม ได้แก่ คุณนก-บริพันธ์ ชัยภูมิ  ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของ อาตมภาพ  และได้มีการจัดกิจกรรมทำบุญอุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศล พิธีบวงสรวง พิธีไหว้ครู ของสมาคมฯมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด เพื่อเป็นสิริมงคล และทำบุญให้ศิลปินนักร้อง ที่จากไป  เพื่อแสดงความกตัญุตาต่อครูบาอาจารย์

ในส่วนของสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) ก็เช่นกัน ควรจัดให้มีการทำบุญอุทิศให้แก่ “บรรพชนคนตลก”  โดยรวบรวมรายชื่อศิลปินตลกที่เสียชีวิตไปแล้ว ทุกยุคทุกสมัย

– ชื่อ-นามสกุลจริง (นอกวงการ)   – ชื่อในวงการ  และ- ภาพถ่าย

เพื่อนำมารวบรวม และทำบุญอุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศลให้แก่ “บรรพชนคนตลก” เพื่อแสดงถึงความรำลึกนึกถึง ความกตัญญูกตเวที  เปรียบดั่งการทำบุญให้กับคนในครอบครัวของเรา บ้านของเรา  พิธี “บวงสรวงดวงวิญญาณ บรรพชนคนตลก”  โดย สมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย)  โดยสมาชิกสมาคมฯทุกคนในสมาคมสามารถกระจายข่าวสารนี้  ให้กับแฟนคลับได้ทราบ โดยใช้สื่อโซเชียลมีเดียของตัวเองเป็นการร่วมบุญร่วมกับแฟนคลับอีกด้วย

และทางด้าน นายกิตติ  ปักษี (โอบะ เสียงเหน่อ) นายกสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) กล่าวต่ออีกว่า  การจัดงานดังกล่าวจะมีขึ้น  ตั้งแต่ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่29พฤศจิกายน 2563 โดยจะมีพิธีบวงสรวงเสร็จแล้ว จะนิมนต์ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์   นำคณะพระสงฆ์  ทักษิณานุปทาน เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ศิลปินที่ล่วงลับไปแล้ว  ก่อนจะมีการทำพิธี “ไหว้ครู”  และเนื่องด้วยการจัดกิจกรรมของสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) อยู่ในช่วงเวลาเดียวกันกับการจัดโครงการอุปสมบทหมู่  บวชฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ของวัดไผ่ล้อม  จึงเป็นโอกาสดี ที่สมาชิกในสมาคมหรือบุคคลใดต้องการที่จะบวชก็สามารถทำได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ บูรพระกษัตริย์ ทุกพระองค์  และเป็นการอุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศล ให้แก่ศิลปินตลกที่ล่วงลับไปแล้ว อีกด้วย

ซึ่งภายวันงานจะมีการจัดกิจกรรม การแสดงบนเวที  มีการแสดงของตลกคณะต่างๆ มากมาย   ณ วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม

โดยจะมีการประกาศและแจ้งรายละเอียดของงานดังกล่าวอีกครั้งในโอกาสต่อไป