Breaking News

ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานครจัดทริป “ท่องเที่ยววิถีนนท์ วิถีใหม่ สไตล์คนปลายบาง”

ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานครจัดทริป “ท่องเที่ยววิถีนนท์ วิถีใหม่ สไตล์คนปลายบาง”

วันที่ 21 มิถุนายน 2563
ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานครจัดทริป “ท่องเที่ยววิถีนนท์ วิถีใหม่ สไตล์คนปลายบาง”กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยไร้โควิด-19 กับเส้นทางสุดประทับใจในราคาพิเศษ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายชุมชนปลายบาง จัดโครงการ “ท่องเที่ยววิถีนนท์ วิดีใหม่ สไตล์คนปลายบาง” โดย
มุ่งนั้นการเสนอขายเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ซึ่งในวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2563 ได้กำหนดจัดกิจกรรม One Day Trp “ท่องเที่ยววิถีนนท์ วิถีใหม่ สไตล์คนปลายบาง”ณ ชุมชนปลายบาง อำเภอบาง
กรวย จังหวัดนนทบุรี


โดยกิจกรรมดังกล่าว ททท.ได้รับความร่วมมือจากสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ นำนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 50 คน เพื่อร่วมทดสอบเส้นทางท่องเที่ยว พร้อมทำคลิปวีดีโอเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ของชุมชนปลายบางที่มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ NEW NORMAL มีมาตรการในการป้องกันดูแลนักท่องเที่ยวเพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ได้เป็นอย่างดี ซึ่งชุมชนแห่งนี้มีแนวทางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ที่มีความโดดเด่น และเป็นชุมชนต้นแบบท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัล OTOP นวัตวิถี ของจังหวัดนนทบุรีอีกด้วยในการนี้ นักศึกษาจะได้สัมผัสวิถีชาวสวนคนปลายบางที่มีการผสมผสานแบบวิถีพอเพียง อีกทั้งมีการเลี้ยงผึ้งชันโรงที่นำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน ณ สวนเกษตรลัดดาวัลย์ หลังจากนั้นล่องเรือไปยังสวนสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ซึ่งที่นี่รวบรวมสมุนไพรไทยและสมุนไพรหายากไว้กว่า 300ชนิด ชมบรรยากาศชาวคลองแล้วต้องลองมาดื่มด่ำกับบ้านไม้สักโบราณริมน้ำอายุกว่า 100 ปี ซึ่งได้รับการรักษาไว้เป็นอย่างดีสืบทอดมารุ่นสู่รุ่น ก่อนจะไปยังวัดศรีเรื่องบุญ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมข้าวของเครื่องใช้ตั้งแต่สมัยเจ้าอาวาสรูปก่อนจนตอนนี้ใครได้เห็นก็จะนึกย้อนถึงความหลัง ปิดท้ายด้วยศาลเจ้าแม่ทับทิม ริมคลองมหาสวัสดิ์เป็นอาคารไม้เก่าแก่ แค่มองจากภายนอกก็รับรู้ถึงความเข้มขลัง เชื่อว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่4

นางสาวพิมพกานต์ พิพิธรนานันท์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ”ท่องเที่ยววิถีนนท์ วิดีใหม่ สไตล์คนปลายบาง”ที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางและสร้างรายได้เข้าสู่ชุมชน หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคคิดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19)โดย นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องนำเสนอผลงานที่มีเนื้อหาน่าสนใจและเป็นการเชิญชวนกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาท่องเที่ยว ณ ชุมชนปลายบาง เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ ของทาง ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ และภาคีเครือข่ายพันธมิตรอื่นๆ เพื่อสร้างการรับรู้โครงการ”ท่องเที่ยววิถีนนท์ วิถีใหม่ สไตล์คนปลายบาง” ไปยังนักท่องเที่ยว รวมถึงการนำเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยว One Day Trip ชุมชนปลายบาง จากราคาปกติ 799บาฟ/1คน รับจำนวนจำกัด 300 คนแรก ลดเหลือเพียง 499บาท/คน
ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่มีความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม One Day Trp “ท่องเที่ยววิถีนนท์ วิดีใหม่ สไตล์คนปลายบาง”สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์โทร.086 306 8538 หรือ facebook fanpage ท่องเที่ยว เชิงนิเวศน์และวัฒนธรรม วิถีชุมชน คนปลายบาง

พัชรี เกษรบุญนาค/ข่าว