Breaking News

นครปฐม   มูลนิธิร่มฉัตร ร่วมกับมทร.รัตนโกสินทร์จัดการแข่งขันภาษาญี่ปุ่นเพชรยอดมงกุฎครั้งที่14

นครปฐม   มูลนิธิร่มฉัตร ร่วมกับมทร.รัตนโกสินทร์จัดการแข่งขันภาษาญี่ปุ่นเพชรยอดมงกุฎครั้งที่14ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า

เมื่อเวลา16.00น.วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2562 ที่ หอประชุมบัวสวรรค์ 1,500 ที่นั่ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ พื้นที่ศาลายา อำเภอพุทธมณฑล. จังหวัดนครปฐม

มูลนิธิร่มฉัตร ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์  จัดการแข่งขันภาษาญี่ปุ่นเพชรยอดมงกุฎ ครั้งที่ 14 ประจำปี 2562  ซึ่ง สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ประธานมูลนิธิร่มฉัตร ได้มอบให้ นายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและมอบรางวัล   โดยมี ผศ.ดร.กฤชกนก สุทัศน์ ณ อยุธยา รองอธิการบดี เป็นผู้กล่าวต้อนรับ และ ผศ.รุจีพัชร์ พาสุกรี กล่าวรายงาน  โดยการแข่งขันภาษาญี่ปุ่นเพชรยอดมงกุฎได้จัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2549 โดยเริ่มจากการแข่งขันในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา จากนั้นทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์เข้าใจหลักการและมองเห็นประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นต่อวงการศึกษาในระดับชาติจึงได้ร่วมกับมูลนิธิร่มฉัตร จัดการแข่งขันภาษาญี่ปุ่นเพชรยอดมงกุฎตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมาโดยวัตถุประสงค์หลักของจากการแข่งขันเพื่อกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวในการพัฒนาการเรียนการสอนวิชาภาษาญี่ปุ่นในประเทศไทยเป็นการเปิดเวทีให้นักเรียนนักศึกษาไทยมีความสามารถและสรรหานักเรียนนักศึกษาผู้มีความเป็นเลิศทางด้านวิชาภาษาญี่ปุ่น นำไปสู่การสร้างแรงจูงใจและความเชื่อมั่นในการพัฒนาศักยภาพของนักเรียน

 

 

 

อีกทั้งยังส่งผลในเชิงวิชาชีพเมื่อก้าวสู่การทำงานในอนาคต สำหรับผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษาสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ประธานมูลนิธิร่มฉัตร รางวัลเหรียญทองคำแท้เหรียญเงินและเหรียญทองแดงสำหรับในการจัดงานในครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ประธานมูลนิธิร่มฉัตร  และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย มูลนิธินักเรียนทุนรัฐบาลญี่ปุ่นแห่งประเทศไทย สมาคมนักเรียนเก่าญี่ปุ่นในพระบรมราชูปถัมภ์และคณะกรรมการมูลนิธิร่มฉัตร  เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษาที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการด้านภาษาญี่ปุ่นโดยเป็นโครงการที่มีส่วนช่วยกันผลักดันสร้างความเป็นเลิศทางด้านวิชาการแก่เด็กและเยาวชนไทยด้านพัฒนาการเรียนการสอนวิชาภาษาญี่ปุ่นในประเทศไทยอีกทั้งเป็นการเปิดเวทีให้นักเรียนนักศึกษาไทยมีความสามารถและสรรหานักเรียนนักศึกษาผู้มีความเป็นเลิศทางด้านวิชาภาษาญี่ปุ่น นำไปสู่การสร้างแรงจูงใจและความเชื่อมั่นในการพัฒนาศักยภาพของนักเรียน

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ผู้ที่ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีดังนี้  ระดับอุดมศึกษา ได้แก่ นายณฐชนน  บุญศฤงคารนนท์ จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  และ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้แก่ นายซึบาสะ  นากายามา จากโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย และผู้ที่ได้รับถ้วยมูลนิธิร่มฉัตร มีดังนี้  ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ได้แก่ นายรัฐนันท์  โรหิตานนท์ และระดับประถมศึกษา ได้แก่ ด.ช.มาซากิ  นาริตะ จากโรงเรียนสารสาสน์เอกตรา

พัชรี เกษรบุญนาค   ภาพ/ข่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น