Breaking News

สิงห์บุรี เปิดตัว “โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เวลาประมาณ 09.00 น นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในการเปิดตัว “โครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 จังหวัดสิงห์บุรี”ซึ่ง มูลนิธิกาญจนบารมี ร่วมกับ สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี ได้จัดทำขึ้น ในระหว่างวันที่ 11 – 12 พฤศจิกายน 2562 ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. โดยมีนายแพทย์วิวัฒ คำเพ็ญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี เป็นผู้กล่าวรายงานถึงความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของโครงการ ซึ่งโครงการครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

และเพื่อเป็นการกระตุ้นเตือน ให้ความรู้เกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยง อาการของโรค และการรักษาตลอดจนการสอนการตรวจเต้านมด้วยตนเองให้ประชาชนทั่วไป รวมถึงคัดกรองค้นหาผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งเต้านม และเอ็กซเรย์เต้านมโดยเครื่อง Mammogram โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดนิทรรศการและการบรรยายให้ความรู้ เรื่องมะเร็งเต้านม ทักษะและการฝึกปฏิบัติการตรวจเตานมด้วยตนเอง พร้อมทั้งการคัดกรองตรวจมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ (Mammogram) ให้กับสตรีกลุ่มเป้าหมาย

รวีภัทร์ ชัยบุรินทร์ ผู้สื่อข่าวสิงห์บุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น