Breaking News

นครปฐม    กรรมของหมาปอมๆ4ตัวจมน้ำตายเจ้าของหมาปอมแจ้งความเอาผิดคนเปิดประตูระบายน้ำทำหมาตาย

นครปฐม    กรรมของหมาปอมๆ4ตัวจมน้ำตายเจ้าของหมาปอมแจ้งความเอาผิดคนเปิดประตูระบายน้ำทำหมาตาย

เป็นเรื่อง เจ้าของหมาโพสต์ผ่านเฟสบุ๊ค ก่อนข้าแจ้งความเอาผิดจิตอาสาเปิดประตูน้ำทำเรือล่มหมาปอมๆ 4 ตัวในกรงจมน้ำตาย เพราะเรือล่ม โดยไม่ได้รับการดูแลช่วยเหลือและว่าจิตอาสาที่เปิดประตูน้ำไม่เตือนว่ากระแสน้ำแรง ด้านจิตอาสาโต้มาเปิดประตูน้ำให้ช่วงดึกขณะกำลังนอนหลับและเตือนแล้วว่าน้ำแรงแต่ก็ถูกขอให้เปิด เมื่อได้ยินเสียงว่าให้ปิดก็รีบไปปิดแต่ไม่รู้เรือล่มและมีหมาตาย เพราะมืดมากและเสียงน้ำดัง ขณะรองนายกอบต.บอกไม่เหมาะหากจะเอาค่าเสียหายจิตอาสา โดยตำรวจเตรียมเรียกไก่ลเกลี่ยแต่ยังไม่ลงตัว

ตามที่มีผู้โพสต์ Facebook ชื่อ lwhile Breathe lhope  มีข้อความว่า  “ขอความยุติธรรมให้กับผมด้วย”ขอให้เข้าใจคนรักหมาด้วย คนทำปัดความรับผิดชอบกรณีสุนัขพันธุ์ปอมๆ4ตัว เรือคว่ำจมน้ำตายเมื่อคืนวันที่30กันยายนที่ผ่านมา ผมขอเล่าเหตุการณ์ก่อนนะครับผมกับแฟนรักหมามาก รักเหมือนลูกให้คลิปเล่าเองแล้วกันว่ารักมากแค่ไหนเหตุเกิดตอนสามทุ่มกว่าๆแถวๆวัดทรงคนอง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม คือเอาหมาไปฝากเลี้ยงแล้วไว้ แล้วไปรับจะกลับบ้านบอกก่อนนะครับบ้านของผมต้องนั่งเรือไปอย่างเดียว รถเข้าไม่ได้ ทุกคนคงรู้จักประตูกั้นน้ำตามคลองต่างๆเหตุเกิดที่ว่าเรือจอดอยู่ด้านในแล้วผม จะออกเลยบอกให้คนคุมประตูน้ำมาช่วยเปิด  พอเขามาเขาก็เปิดครับโดยที่ไม่ดูเลยว่าระดับน้ำข้างในกับข้างนอกมันต่างกัน อีกซ้ำยังพูดว่าให้รีบๆหน่อยเดี๋ยวน้ำเข้าสวน  ด้วยความที่เขาเร่งๆผมก็เลยรีบๆเอาหมาลงเรือเพราะพอเขาเปิดจะได้รีบออกเพราะเปิดแค่นั้นแหละครับ  น้ำทะลักเหมือนน้ำตามเขื่อนที่โดนขังแล้วถูกเปิดออกผมอยู่ในเรือซึ่งว่ายน้ำไม่เป็นกลับหมาปอม4ตัวที่อยู่ในกรงถูกกระแสน้ำพัดคว่ำกันไปหมดแฟนผมอยู่ด้านบนเห็นท่าไม่ดีเลยกระโดดลงไปช่วยผม อย่างทุลักทุเลกันอยู่สองคน  แฟนผมตะโกนให้ปิดประตูน้ำเขาก็ปิดนะครับแต่คือคุณเห็นคนตกน้ำเห็นเรือคว่ำคุณยืนดูเฉยๆไม่มีการช่วยเหลือแต่อย่างใด แฟนผมโทรหาคนมาช่วยงมหมาที่อยู่ในกรงสี่ตัวคิดดูสิครับว่ามันทรมานขนาดไหนกว่าจะตาย เราหากันอยู่ 2 ชั่วโมงกว่าจะหาหมาเจอภาพสลดก็เกิดขึ้นหมาจมน้ำตายหมด ขอความเห็นใจทุกคนช่วยแชร์หน่อยนะครับหาความยุติธรรมให้ผมด้วยครับที่สูญเสียน้องหมาไปปอมๆ4ตัว

เมื่อวันที่1ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 53 หมู่5 อยู่ติดคลองบ้านเหนือ  ตำบลทรงคนอง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เพื่อพบกับ นายนฤเบศ  ดิษฐพร และนางสาวสาวิตรี ปู่จุ้ย สองสามีภรรยา  เจ้าของหมาที่โพสต์ Facebook กรณี เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. คืนวันที่ 30 กันยายน 2562 ที่ผ่าน ซึ่งนางสาวสาวิตรี ปู่จุ้ย ได้เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันเกิดเหตุประตูระบายน้ำเปิดและได้ขับเรือเข้ามาจอด หน้าบ้านตามปกติ เพื่อมาขับรถที่จอดอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวไปรับน้องหมาปอมๆทั้ง4ตัวที่ไปฝากเลี้ยงไว้และกลับมาตอนประมาณ 21.30 น. ประตูน้ำได้ปิดลงแล้วจึงได้ขับรถไปเรียก พี่ที่ดูแลประตูน้ำให้เค้ามาเปิดพอมาเปิดมันเหมือนเขาก็รีบ แฟนก็เลยเอากรงน้องหมาปอมๆทั้ง4ตัวลงไปในเรือ และพี่เขาเปิดประตูขึ้นแม่ที่อยู่ในบ้านก็ตะโกนว่าน้ำแรงให้เอาน้องหมาขึ้นมาก่อน พอแม่พูดจบน้ำก็ซัด เรือคว่ำกรงน้องหมา จมหายลงไปในน้ำไกลนับสิบเมตรและนายนฤเบศ  ก็ว่ายน้ำไม่เป็นร้องตะโกนให้ตนช่วย  จึงกระโดดลงน้ำไปช่วยแฟนขึ้นมาก่อนและได้ไปตามญาติๆให้มาช่วยงม ใช้เวลาร่วม2ชั่วโมงจึงพบน้องหมาที่เสียชีวิตอยู่ในกรง  เป็นภาพตามในคลิปวิดิโอที่เห็น นำขึ้นมาล้างตัวทำความสะอาด พร้อมกล่าวว่าไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆจากพี่ที่มาเปิดประตูน้ำให้เลย  และต้องการความยุติธรรมให้กับน้องหมาไม่อยากให้ตายฟรี  และได้ไปแจ้งความที่ สภ.สามพราน ทางด้าน พ.ต.ท.ไพรัช รอดทอง สารวัตรเวรสภ.สามพราน มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและจะเรียกทั้งสองฝ่ายมาไก่ลเกลี่ยเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย สำหรับน้องหมา เรือและเครื่องที่จมน้ำ ต่อไป

เบื้องต้นจากการสอบถาม นายนที สุดประเสริฐ สอบต.(จิตอาสา)ที่คอยดูแลปิดเปิดประตูน้ำคลองบ้านเหนือแห่งนี้ได้เล่าให้เราฟังเช่นกันว่าเมื่อเวลาประมาณ21.30น.น้องเจ้าของหมาปอมๆทั้ง4ตัวได้มาเรียกต้นให้ไปเปิดประตูระบายน้ำให้หน่อยตอนจึงได้รีบออกมาเปิดให้โดยไม่ได้หยิบไฟฉายติดมือมาด้วยเมื่อมาถึงประตูระบายน้ำก็ได้แจ้งว่าน้ำในแม่น้ำด้านนอกมันสูงต่ำกว่าน้ำในคลองเยอะแต่เค้าต้องการให้เปิดผมก็เลยกดสวิตช์เปิดแล้วต้องเฝ้าดูระดับน้ำที่ประตูน้ำและเมื่อเห็นน้ำไหลแรงก็ได้เดินไปบอกน้องว่าน้ำมันไหลแรงมากเลยนะ จะออกได้หรือเปล่าถ้าจะออกไปเนี่ยต้องเร่งเครื่องเรือออกไปอย่างแรงนะฒนาคุยกันน้องผู้ชายที่อยู่ในเรือก็จับแป๊บเสาหลักที่อยู่ในคลองไว้ แล้วผมก็บอกว่าถ้าคุณจะออกก็ต้องปิดเครื่องแล้วเร่งออกไปอย่างแรงพอเค้าปล่อยมือออกจากแป๊บด้วยความแรงของน้ำก็พัดเลือกกระเด็นออกไปผมจึงได้รีบไปปิดประตูน้ำยังไม่ทันถึงประตูน้ำก็ได้ยินเสียงน้องผู้ชายตะโกนว่าช่วยด้วยเรือร่ม หมาจมน้ำหมดแล้วแล้วก็ตะโกนว่าปิดประตูน้ำหน่อยปิดประตูน้ำหน่อยแต่ขณะนั้นผมได้ปิดประตูน้ำลงแล้วแต่การทำงานของระบบกลไกมันจะค่อยๆค่อยๆลงช้าๆไม่ใช่ว่าปิดปุ๊บจะลงปั๊บ และแม่ของน้องที่อยู่ในบ้านก็ไปตามชาวบ้านใกล้เคียงแต่ก็ไม่มีใครมาได้ยินว่าให้โทรศัพท์ไปตามหลาน หลานมาช่วยซึ่งผมก็อยู่ตรงประตูน้ำซึ่งห่างจาก.เรือจมไกลพอสมควรแต่ตะโกนได้ยินเสียงกันและเมื่อตนไปดูตรงสะพานก็มองไม่เห็นอะไรได้ยินแต่เสียงเพราะช่วงที่เกิดเหตุมันมืดมากมองอะไรไม่เห็น แต่ตนเองก็ไม่ได้ลงไปช่วยเนื่องจากต้องเดินไปดูประตูน้ำว่าปิดสนิทหรือไม่

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายสุวิทย์ ฤทธิ์คำรพ รองนายกอบต.ทรงคนอง ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวทราบหรือไม่  ทางด้านรองนายกฯได้กล่าวว่าประตูน้ำดังกล่าวเป็นประตูน้ำของชลประทานเป็นผู้สร้างและส่งมอบให้อบต.ทรงคนองเป็นผู้ดูแลรักษาโดยการร้องขอในการประชาคมและได้ให้จิตอาสาเป็น สอบต.ในหมู่นั้นคอยช่วยดูแลปิดเปิดน้ำให้กับชาวสวน ส่วนกรณีดังกล่าว สอบต.นที ได้รายงานว่าประชาชนดังกล่าวจะต้องใช้เรือเพื่อกลับบ้านที่อยู่หมู่อื่นโดยไม่มีทางรถเข้าจำเป็นอย่างมากต้องกลับบ้าน พร้อมแจ้งว่าสอบต.ได้แจ้งเตือนประชาชนดังกล่าวให้ทราบแล้วแต่ก็ไม่ทราบด้วยเหตุใดประชาชนดังกล่าวก็ยังจะนำเรือออกไปจนเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้นซึ่งทาง อบต.ทรงคนอง ไม่อาจรับผิดชอบเหตุการณ์ดังกล่าวได้คงต้องให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการทางกฎหมาย

ซึ่งขณะนี้การตกลงของทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่ลงตัวและยังรอให้มีการเจรจากันอีกครั้งเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้หากยังไม่ได้ก็อาจจะต้องไปจบกันที่ศาลอีกครั้งหนึ่ง ทางรองนายกอบต.ทรงคนองกล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น