Breaking News

กาญจนบุรี. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง.ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ตรวจราชการก่อนเกษียณอายุราชการ เจองานงอกพบมีผู้บุกรุกล้ำเกาะกลางน้ำ

กาญจนบุรี.  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง.ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 ค่ายพระพุทธยอดฟ้า และที่ทำการกองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ตรวจราชการก่อนเกษียณอายุราชการ เจองานงอกพบมีผู้บุกรุกล้ำเกาะกลางน้ำ ซึ่งอยู่หน้าบ้านปล่อยไม่ได้ สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ และแจ้งข้อหาทันที ส่วนกรณีคดีนายเปรมชัย รอง.ผบ.ตร.บอกเขามีสิทธิ์ดำเนินการได้ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำตามพยานหลักฐาน และหมดหน้าที่ไปแล้ว


พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง.ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะลงพื้นที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี กองกำการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 ค่ายพระพุทธยอดฟ้า และที่ทำการกองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 เพื่อตรวจสอบงานที่รับผิดชอบก่อนอำลาชีวิตราชการในเดือน กันยายน 2562 นี้


โดยการเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้เข้าประชุมที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เป็นจุดแรก โดยมีพล.ต.ต.อังกูร คล้ายคลึง ผบก.ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ ก่อนเข้าไปประชุมตรวจสอบงานได้สักการะพระพุทธรูปหลวงพ่อไร่ขิงที่ประดิษย์ฐานอยู่หน้ากองบังคับการ
จากนั้นได้เข้าตรวจสอบห้องสื่อสาร

โดยรอง.ผบ.ตร.ได้ให้เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ ทำการติดต่อไปยังศูนย์วิทยุในจังหวัดระนอง และสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบของกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 แต่การติดต่อยังไม่เป็นที่พอใจจึงบอกให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ชัดเจนและรวดเร็วกว่านี้ไม่ใช่เรียกแล้วยังเงียบหายอย่างนี้ ขอให้ปรับปรุงให้ดีกว่านี้ ก่อนได้เดินออกจากห้องเพื่อขึ้นไปยังชั้น 2 ของกองบังคับการฯ เพื่อขอทราบปัญหาต่างๆ ของหน่วยงานท่องเที่ยว ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยวแห่งนี้ได้แจ้งให้ รอง.ผบ.ตร. ทราบว่า ต้องการพื้นที่ด้านข้าง ซึ่งเป็นที่พักของเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนเดิมปัจจุบันได้ย้ายไปอยู่ในพื้นที่อำเภอพนมทวนทั้งหมดแล้ว ทางรอง.ผบ.ตร. รับปากจะดำเนินการให้จัดหางบประมาณปรับปรุงเนื่องจากห้องพักทั้งหมดมีอายุการใช้งานมานานเกิน 30 ปีทำให้เก่ามาก


ต่อจากนั้น รอง.ผบ.ตร. ได้ออกจากห้องประชุมไปดูห้องตัดผมที่สร้างอยู่ด้านหลังกองบังคับการฯ และปลูกต้นไม้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รอง.ผบ.ตร.ได้หันไปเห็นเกาะกลางน้ำในแม่น้ำแควใหญ่ และแนวถนนริมน้ำ เกิดการสงสัยจึงเชิญหน่วยงานเจ้าท่า สำนักงานกรมธนารักษ์เจ้าของพื้นที่ และปลัดอำเภอเมืองกาญจนบุรี มาสอบถามจนทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวถูกบุกรุกทำสะพานเชื่อมจากริมตลิ่งไปเชื่อมกับเกาะกลางน้ำ

ซึ่งมีพื้นที่นับ 10 ไร่ ได้อย่างไรจึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแบ่งกำลังออกตรวจสอบรายละเอียดของพื้นที่ดังกล่าวทั้งหมดทันที ซึ่งทำให้กำหนดการลงพื้นที่ในครั้งนี้หลายแห่งที่กำหนดไว้ต้องล่าช้าออกไป เนื่องจากเวลา 18.00 น. รอง.ผบ.ตร. ยังไม่ได้ออกจากกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ไปยังจุดอื่นเลยเนื่องจากเฝ้าติดตามกับพื้นที่ที่มีการบุกรุก เพื่อให้จบตามที่ท่านเคยทำงานหากงานใดไม่เสร็จท่านจะอยู่ติดตามจนงานนั้นชัดเจน โดยบอกว่าต้องดำเนินการเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่แค่หน้าบ้านกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ปล่อยให้เป็นเช่นนี้ไม่ได้  โอกาสนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามว่ากรณีคดีของ นายเปรมชัย กรรณสูตร ที่ศาลพิพากษาให้จำคุกโดยไม่รอการลงอาญา และนายเปรมชัย ได้ขออุทรณ์ ว่าจะขอบริจาคเงิน และไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับอาวุธปืนอีกต่อไป ฯลฯ. เรื่องนี้ นายเปรมชัย มีสิทธิ์ดำเนินการได้ตามสิทธิ์ที่ทำได้ ไม่ขอออกความเห็นเพราะทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามหลักฐานทุกขั้นตอน ยังคงเหลือแค่คดีงาช้างเท่านั้น ส่วนการลงพื้นที่วันนี้ก็มาเจอการบุกรุกพื้นที่กำลังให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่ เพราะอยู่แค่หน้าบ้านปล่อยไปไม่ได้ สำหรับทางเจ้าหน้าที่กล่าวว่า การบุกรุกนี้ได้ทำเป็นแพไม่ได้ปักเสาถาวร ก็จะแจ้งให้ทำการลิ้นถอนออกไป เพราะทำให้กีดขวางลำน้ำ เบื้อต้นทางเจ้าท่าก็จะทำบันทึกสร้างกีดขวางทางการเดินของเรือของลำน้ำแควใหญ่ จะติดต่อกับทางเจ้าของที่สร้างรุกล้ำดังกล่าวโดยให้เวลาจะต้องมากำหนดกันอีกที หากเจ้าของไม่ดำเนินการเราก็มีโทษปรับเป็นรายวันๆ ละ 500 ถึง 5,000 บาท ส่วนริมตลิ่งเราจะเช็คก่อนว่าเขามีใบอนุญาตหรือไม่ หากมีให้นำใบอนุญาตไปแสดงที่สำนักงาน หากไม่มีก็ดำเนินการให้ลื้อถอนตามระเบียบเจ้าท่าต่อไป
เกษร เสมจันทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น