Breaking News

อุบลราชธานี นักท่องเที่ยว ยลความงดงามชื่นชมความยิ่งใหญ่ของต้นเทียนพรรษาจังหวัดอุบลฯได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 20 ส.ค.นี้

เทียนอุบลยลได้ตลอดเดือน
นักท่องเที่ยว ยลความงดงาม ชื่นชมความยิ่งใหญ่ ของต้นเทียนพรรษา จังหวัดอุบลฯ ได้ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 20 ส.ค.2562

ที่ วัดพระธาตุหนองบัว อ.เมือง จ.อุบลราชธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี เทศบาลนครอุบลราชธานี กรมทหารราบที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานี จัดกิจกรรม “เทียนอุบลยลได้ตลอดเดือน” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562 โดยได้นำต้นเทียนที่ได้รับรางวัล ทั้งประเภทแกะสลัก ประเภทติดพิมพ์ และประเภทเทียนโบราณ จำนวน 6 ต้น มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีกรอบ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอุบลราชธานีในเทศกาลประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา สร้างรายได้สู่ชุมชน จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม ถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 – 20.00 น.


โดยมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ชม ประกอบด้วย กิจกรรม ท่องธรรมในเทียน ยลเทียนในสวน มีการจัดแสดงต้นเทียนประเภทแกะสลัก ประเภทติดพิมพ์ และประเภทเทียนโบราณ จำนวน 6 ต้น กิจกรรม ทำเทียนทำบุญ
การสาธิตทำขันหมากเบ็ง การจุ่มดอกผึ้งถวายพระธาตุ และกิจกรรมบูชา ไหว้ขอพรพระธาตุ สำหรับกิจกรรม ตลาดแลง เมืองอุบล มีการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มแบบพื้นบ้าน การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน และการแสดงศิลปวัฒนธรรม โดยมีการจัดกิจกรรมของวันศุกร์ – เสาร์ กิจกรรม ธรรมะนาฏกรรมประกอบแสงเสียง ชุด บุญฑริกา – มารุต จัดวันที่ 2-3 และ 9-10 สิงหาคม 2562 ระหว่างเวลา เวลา 19.00 – 19.45 น.

ธนัชชัย​ จึง​เจริญ​ รายงาน​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น