Breaking News

ตรัง. แถลงข่าวดำดิ่งวิวาห์ใต้สมุทรทะเลตรังครั้งที่ 23 ภายใต้แนวคิด “The Moment of Love at the Emerald Cave Trang, Thailand”

หนึ่งเดียวในโลก จังหวัดตรังแถลงข่าวพร้อมต้อนรับคู่รักทั้งไทยและต่างชาติ จำนวน 16 คู่จูงมือดำดิ่งวิวาห์ใต้สมุทรทะเลตรังครั้งที่ 23 ภายใต้แนวคิด “The Moment of Love at the Emerald Cave Trang, Thailand” ร่วมสัมผัสความรักบนพื้นทราย ใต้ท้องทะเลตรัง
ที่บริเวณชายหาดปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง หอการค้าจังหวัดตรัง จัดแถลงข่าวการจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2019 โดยมีนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในงานแถลงข่าว พร้อมด้วย นายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง นายศุภศักดิ์ ศรีหมาน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง ร่วมแถลงข่าว จังหวัดตรัง สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เทศบาลนครตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หอการค้าจังหวัดตรัง ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้กำหนดจัดงาน “พิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2019 : Trang Underwater Wedding Ceremony 2019”ระหว่างวันที่ 12-13-14 กุมภาพันธ์ 2562 ภายใต้แนวคิด “The Moment of Love at the Emerald Cave Trang, Thailand” ร่วมสัมผัสความรักบนพื้นทราย ใต้ท้องทะเลตรัง ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ และเผยแพร่พิธีแต่งงานตามประเพณีไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายไปทั่วโลก พิธีวิวาห์ใต้สมุทรเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเทศกาลแห่งความรัก และได้ดำเนินการต่อเนื่องมาทุกปี โดยในปีนี้เป็นปีที่ 23 มีคู่บ่าวสาวร่วมงานจำนวน 16 คู่ เป็นชาวไทย 13 คู่และชาวต่างชาติ 3 คู่ คือ จีน มาเลเซีย และเนเธอร์แลนด์
สำหรับกิจกรรมในปีนี้เริ่มต้นด้วยพิธีต้อนรับคู่บ่าวสาว ณ โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา จากนั้นคู่บ่าวสาวจะเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่สำคัญในจังหวัดตรัง เช่น อันดามันเกตเวย์ ในอำเภอนาโยง สถานีรัก บ้านพระยารัษฎาฯ และชุมชนบ้านย่านซื่อ ในอำเภอกันตัง วังเทพธาโร และเขาหัวแตก ที่อำเภอห้วยยอด นอกจากเยี่ยมชมสถานที่แล้วยังมีการบันทึกภาพเพื่อนำไปเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่สำคัญของจังหวัดตรังด้วย ในช่วงบ่ายคู่บ่าวสาวจะเข้าร่วมขบวนแห่ไปตามถนนพระรามหก เริ่มจากหน้าโรงแรมธรรมรินทร์ ไปถึงหอนาฬิกา ในขบวนจะประกอบไปด้วย ขบวนกลองยาว ขบวนขันหมาก ขบวนคู่บ่าวสาว และขบวนแขกผู้มีเกียรติ พร้อมทั้งวงดุริยางค์จากสถานศึกษาบรรเลงตามจุดต่างๆ ที่พิเศษในปีนี้คือ เป็นแนวคิดของผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มาร่วมขบวนแห่ขันหมาก ซึ่งในขบวนกลองยาวก็จะมาพร้อมกับขบวนนางรำและเครื่องดนตรีต่างๆสร้างความคึกครื้นและสนุกสนานตลอดเส้นทาง โดยถึงขณะนี้มีคณะกลองยาวที่ตอบรับเข้าร่วมขบวนแล้วกว่า 10 คณะ เมื่อขบวนเดินทางถึงหอนาฬิกา เวลา 18.09 น.จะมีการลั่นระฆังวิวาห์ เพื่อเป็นสัญญาณให้ทุกคนได้เป็นสักขีพยานแห่งความรักในงานวิวาห์ครั้งนี้ จากนั้นคู่บ่าวสาวก็จะเข้าสู่พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์และประสาทพร และร่วมงานเลี้ยงต้อนรับและประเพณีกินเหนียว ณ โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา พิธีรดทรายสังข์และจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ จัดขึ้นในจุดที่เรียกว่า หินก้อนเดียวที่อยู่ใกล้กับถ้ำมรกต เกาะมุกด์ อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งบริเวณนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม น้ำทะเลใส และมีความลึกไม่มากนัก ประมาณ 8 เมตร สามารถมองเห็นจากผิวน้ำไปสู่บริเวณที่ทำพิธีได้สำหรับไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งของงานคือ การจดทะเบียนสมรสจริงให้คู่บ่าวสาว เราจะมีการจดทะเบียนบนแพกลางทะเล โดยอำเภอกันตังจะเป็นผู้ดำเนินการเรื่องการจดทะเบียน เชื่อว่านี่จะเป็นการจดทะเบียนที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนที่ใด และจะสร้างความประทับใจให้คู่รักในพิธีที่ถือเป็นสิ่งสำคัญในการเริ่มต้นชีวิตคู่ สำหรับในช่วงเย็นก็จะมีงานเลี้ยงแสดงความยินดีบริเวณชายหาดปากเมง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการชายหาดปากเมง อีกด้วย มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น