Breaking News

ลำปาง ตำรวจเร่งติดตามมือปืนฆ่าโหดสองผัวเมียผู้เฒ่า

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามมือปืนฆ่าสองผัวเมีย

ข่าว ตำรวจรวบตัวหนึ่งในสองมือปืนที่ก่อเหตุยิงสองสามีภรรยาเสียชีวิตที่ อ.แม่เมาะได้แล้วหนึ่งรายกำลังเร่งสอบสวนขณะมือปืนอีกคนซึ่งเป็นพ่อยังอยู่ระหว่างการหลบหนีแต่เจ้าหน้าที่เชื่อยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ตามบ้านญาต
ข่าว/ภาพ ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 23 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 09.30 น. จากกรณีที่ช่วงบ่ายวานนี้ที่ผ่านมาเกิดเหตุมือปืนบุกยิง สองผัวเมีย บริเวณ บ้านเลขที่ 82 หมู่ 4 บ้านทาน ตำบล จางเหนือ อำเภอ แม่เมาะ จังหวัด ลำปางมีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นางอนงค์ ธิภามา อายุ 61 ปี สภาพศพนอนหงาย เสียชีวิต อยู่บริเวณ ด้าน ท้ายรถยนต์ปิคอัพ อีซูสุ สีบรอนทอง ทะเบียน บ ว 943 ลำปาง และใกล้กัน บริเวณล้อรถคัน ดังกล่าว ยังพบศพ คือ นายสุธี บุญยอย อายุ 67 ปี สภาพศพนอนตายเสียชีวิต เลือดกองเต็มพื้นดิน โดยทั้งสองตน เป็น สามีและ ภรรยา กัน จากกตรวจสอบ เบื้องต้น ถูก ยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว โดยจุดเกิดเหตุ ยังพบปลอกกระสุนตกอยู่ บริเวณจุดเกิดเหตุอยู่หลายปอก ส่วนที่ยางรถยนต์ปิกอัพ ทั้ง 4 ล้อ ตำรวจยังพบร่องรอยการถูกยิงทั้งสี่ล้อ อีกด้วย

โดยเบื้องต้น จากการสอบถามบุตรชาย ผู้ตาย อายุ 32 ปีทราบว่า ที่ผ่านมาพ่อและแม่ตนเอง ไม่เคยมีเรื่องกับใคร แต่จะมีปัญหาข้อพิพาทเกี่ยวกับเรื่องที่ดิน แปลงหนึ่ง ใน พื้นที่ กับชาวบ้าน รายหนึ่ง ที่อยู่ ใกล้บ้านกัน ล่าสุด พ.ต.ท.ยงศักดิ์ มาวงษ์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.แม่เมาะได้สอบสวนเครียส นางมะลิ พิมิตย์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่4 บ้านทาน ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ ลำปาง ซึ่งเป็นภรรยาและมารดา ของ นายโดม พิมิตย์ อายุ 72 ปี และ นายพุทธิ พิมิตย์ อายุ 40 ปี (ทั้งหมดอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน) ผู้ต้องสงสัย เนื่องจากเป็นคู่กรณีพิพากษ์เรื่องที่ดิน และหลังเกิดเหตุทั้งสองได้หายตัวไป ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ติดตามควบคุมตัว นายพุทธิ พิมิตย์ อายุ 40 ปี ได้บริเวณบ้านญาติคนหนึ่งช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่ ต.จางเหนือ จากนั้นได้ควบคุมตัวไปสอบสวนในเซฟเฮาส์ โดยไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆ ในขณะนี้เนื่องจากจะเกรงเสียรูปคดี


ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.พิศุปกรณ์ น้อยปักษา ผกก.สภ.แม่เมาะ เปิดเผยว่าในเบื้องต้นชุดสืบสวน สภ.แม่เมาะร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เร่งติดตามตัวบุคคลต้องสงสัยทั้งสอง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่เตรียมขอนุมัติศาลออกหมายจับบุคคลทั้งสองแล้วและเบื้องต้นทราบว่าเจ้าหน้าที่ สามารถ ควบคุมตัวนายพุทธิ ไว้ได้แล้วขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง มากน้อย เพียงใด ส่วนนายโดม ผู้เป็นพ่อขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี ซึ่งคาดว่าน่าจะหลบหนี อยู่ในพื้นที่ ตามบ้านญาติๆซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งกดดันให้ออกมามอบตัว เพราะขณะนี้เจ้าหน้าที่ มีพยาน หลักฐาน และมีผู้เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ ซึ่งหากยังหลบหนีก็ไม่เป็นผลดีและหากญาติคนใด ให้ที่พักพิงกับผู้ต้องหาก็จะต้องถูกดำเนินคดีไปด้วย

สุจิต ลำปาง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น