Breaking News

กาญจนบุรีกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จัดกิจกรรมวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

กาญจนบุรีกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จัดกิจกรรมวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี อย่างสมพระเกียรติ

 

วันนี้ (3 มิถุนายน 2562) ณ ลานหน้าสโมสร กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 พร้อมด้วย คุณภัสภรณ์ หลอดศิริ ประธานชมรมแม่บ้านทหารบกค่ายสุรสีห์ เป็นประธานการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2562 ทรงเจริญพระชนมายุ 41 พรรษา โดยมี รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 9 ทั้ง 5 กรม 18 กองพัน ฝ่ายเสนาธิการ คณะนายทหาร คณะกรรมการชมรมแม่บ้านทหารบกค่ายสุรสีห์ กำลังพลและครอบครัวค่ายสุรสีห์ เข้าร่วมแสดงความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน

โดยจัดให้มีกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ประกอบด้วย กิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 42 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และกิจกรรมลงนามถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เพื่อเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดี การเทิดทูน และพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นสถาบันหลักและศูนย์รวมจิตใจที่สำคัญยิ่งของประเทศไทยมาอย่างช้านาน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ โดยร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และ โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ในการรับบริจาคโลหิต บริจาคอวัยวะร่างกายต่างๆ จากกำลังพลของหน่วย จำนวน 420 นาย อีกทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงการเป็นจิตอาสาทำความดีด้วยการบริจาคโลหิต ในการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดแคลนโลหิต รวมถึงการบริจาคอวัยวะบ้างส่วนที่สามารถไปเติมเต็มในสิ่งที่ผู้ป่วยขาดหายไปได้อีกด้วย ตลอดจนเป็นการรณรงค์การบริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจ ไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศ

ในโอกาสเดียวกันนี้ยังจัดให้มีกิจกรรมปลูกหญ้าแฝก โดยการร่วมใจของกำลังพลค่ายสุรสีห์ และประชาชนในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เพื่อสืบสานสนองแนวพระราชดำริของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนนีพันปีหลวง ที่ทรงดำเนินงานรณรงค์การใช้หญ้าแฝกในการพัฒนาทรัพยากรดิน ทรัพยากรน้ำ และสภาพแวดล้อม พร้อมทั้งน้อมนำศาสตร์พระราชามาพัฒนาในพื้นที่บริเวณสวนเกษตรอินทรีย์ตามวิถีพอเพียง กองพลทหารราบที่ 9

พร้อมกันนี้ยังเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี อันเป็นแนวทางหนึ่งในการช่วยลดภาวะโลกร้อนและเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล อีกทั้งรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้คนไทยอนุรักษ์และตระหนักถึงความสำคัญทรัพยากรป่าไม้ ตลอดจนใช้ประโยชน์จากทรัพยากรดินและน้ำอย่างยั่งยืน
เกษร เสมจันทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น