Breaking News

สระบุรี. พายุฝนกระหน่ำ หลังคาคลุมตึก 3 ชั้น ตกขวางกลางถนน และไฟดับทั้งเมือง

สระบุรี.     พายุฝนกระหน่ำ หลังคาคลุมตึก 3 ชั้น ตกขวางกลางถนน และไฟดับทั้งเมือง
วันที่ 2 พ.ค.62. เมื่อช่วงค่ำ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี หลังจากได้เกิดพายุฝนพลัดกระหน่ำ ทำให้บ้านเรือนประชาชนบางหลัง หลังคาเปิดปลิวว่อน บางจุดต้นไม้ล้มระเนระนาด ไฟดับหลายชั่วโมงทั้งเมือง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าขายของกันแบบมืดๆ และยังมีป้ายของเทศบาลที่เอาไว้ประชาสัมพันธ์ ได้หักล่วงลงมา และผ้าใบโฆษณาตามหน้าร้านตึกฉีกขาดห้อยโตงเตงอยู่กับเสาไฟ
ส่วนที่ ถ.พิชัยรณรงค์สงคราม หน้าชุมชนวัดเขาคูบา ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ได้มีหลังคาขนาดใหญ่ที่คลุมตึก 3 ชั้น ตกลงมาขวางถนน โชคดีที่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

และไปกระแทรกกับรถกระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ 4 ประตู ทะเบียน กพ 1261 สระบุรี และ รถตุ๊กตุ๊ก ที่เอาไว้ส่งน้ำแข็ง ได้รับเสียหายแต่ไม่มากนัก จึงทำให้รถติดสันจรไป-มาไม่ได้ ต้องให้ไปใช้ถนนอีกเส้นทางหนึ่ง เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสระบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี พร้อมด้วยรถแสงสว่าง และเครื่องมือตัดถ่าง รีบเร่งช่วยกันตัดหลังคาออกเป็นชิ้นๆ เพื่อจะให้รถสันจรไป-มาได้ตามปกติ ส่วนต้นไม้ที่ล้มระเนระนาด เจ้าหน้าที่ได้ตัดเก็บไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทางเทศบาลเมืองสระบุรีได้เข้าไปดูแลบ้านเรือนประชาชนที่โดนพายุและทำให้หลังคาเปิดเสียหายหลายหลัง

จากบอกเล่า สท.อุดม คมขรรม อายุ 56 ปี ซึ่งเปิดร้านขายน้ำแข็งอยู่ตรงข้ามกับตึกที่หลังคาตก เล่าให้ฟังว่า เมื่อตอนหัวค่ำมีฝนตกลมแรงพายุกระหน่ำ ได้พลัดหลังคาที่คลุมตึก 3 ชั้นอยู่ ตกลงมาทั้งแผง ขณะที่หลังคาตก ตนเองยืนอยู่หน้าร้านพอดี ยังตกใจ ไม่คิดว่าหลังคาจะตกลงมาได้ ขนาดหลังคาคลุมตึก กว้างประมาณ 12 เมตร ยาวประมาณ 16 เมตร และเหล็กหลังก็หนา ลองคิดดูสิว่า รมแรงแค่ไหน ขนาดหลังคาใหญ่ๆยังตกลงมาได้ โชคดีว่าช่วงนั้นฝนตกแรงมีพายุไม่มีประชาชนสันจรผ่านไป-มา
สัมภาษณ์ สท.อุดม คมขรรม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น