Breaking News

กาญจนบุรี. โขลงช้างป่ากว่า 30 ตัว ทนร้อนไม่ไหวออกมาเล่นน้ำในลำห้วยเพื่อคลายความร้อน

กาญจนบุรี.  โขลงช้างป่ากว่า 30 ตัว ทนร้อนไม่ไหวออกมาเล่นน้ำในลำห้วยเพื่อคลายความร้อน
เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่าห้วยเขย่ง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรีได้เผยกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับโขลงช้างป่าจำนวน 35 ตัว พร้อมคลิปโขลงช้างป่าทองผาภูมิ ดังกล่าวว่าสาเหตุที่ช้างป่าดังกล่าวเดินทางออกมาจากผืนป่าเนื่องจากทนความร้อนของสภาพอากาศไม่ไหว จึงได้เดินเรียงแถวออกมาจากป่าและเดินทางข้ามถนน เพื่อลงไปเล่นน้ำคลายร้อนในพื้นที่บ้านผาอ้น ตำบลห้วยเขย่ง อำเภอทองผาภูมิ อย่างสนุกสนาน
โดยเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวยังได้เปิดเผยต่อเกี่ยวกับโขลงช้างป่าดังกล่าวว่า ปีนี้สภาพอากาศร้อนจัดจนทำให้ช้างป่าที่อาศัยอยู่ในป่าต้องเดินทางออกมาจากผืนป่าดังกล่าวแล้วเดินทางมาเล่นน้ำในลำห้วยบ้านผาอ้นทุกวัน ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่าทองผาภูมิยังได้เผยคลิปวีดีโอที่เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ในขณะที่ช้างป่าโขลงใหญ่ จำนวน 34 ตัว ทยอยเดินเรียงแถวออกมาจากผืนป่าข้างทางบริเวณพื้นที่หมู่ 3 บ้านผาอ้น ตำบลห้วยเขย่ง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อข้ามถนนไปยังลำห้วยบ้านผาอ้นอีกฝั่งของถนนเส้นดังกล่าวซึ่งมีน้ำอยู่จำนวนไม่มากนัก แต่ก็เพียงพอที่จะให้ช้างป่าทั้งโขลงได้ลงไปดำผุดดำว่ายและแช่น้ำคลายความร้อนจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวในช่วงเวลากลางวัน ซึ่งในพื้นที่อำเภอทองผาภูมินั้น ช่วงกลางวันก็มีอุณหภูมิสูงเกือบ 40 องศา ทำให้ช้างป่าต้องหาแหล่งน้ำสำหรับคลายความร้อน โดยเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างป่าทองผาภูมิ กล่าวว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวดังกล่าว ทำให้โขลงช้างป่าโขลงใหญ่ที่มีจำนวน 34 ตัว ซึ่งช้างป่าโขลงดังกล่าวนี้อาศัยอยู่ในป่าพื้นที่หมู่ 2 บ้านผาอ้นและต้องเดินทางข้ามมาหาแหล่งน้ำในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลห้วยเขย่ง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นอกจากจะใช้ในการดื่มกินแล้วยังใช้ในการช่วยคลายความร้อนได้ด้วย
เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังช้างห้วยเขย่ง อำเภอทองผาภูมิได้กล่าวเพิ่มเติมต่อว่า โดยทุกวันนี้ช้างป่าโขลงดังกล่าวนี้จะเดินข้ามถนน ณ บริเวณในจุดดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเช้าและจะวนเวียนแช่น้ำคลายความร้อนอยู่ในบริเวณใกล้เคียงลำห้วย ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้าป่าไปในช่วงเย็น ซึ่งชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นนี้ก็จะคุ้นเคยกับพฤติกรรมของโขลงช้างดังกล่าว แต่หากเป็นนักท่องเที่ยวหรือชาวบ้านต่างพื้นที่ ที่เข้ามาเจอจังหวะช้างป่าโขลงนี้กำลังเดินข้ามถนนก็ขอให้จอดรถรอจนช้างข้ามไปหมดจึงค่อยออกเดินทางต่อ มิเช่นนั้นอาจจะทำให้ช้างหงุดหงิดและอาจเกิดอันตรายได้
เกษร เสมจันทร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น