Breaking News

ตรัง. แขวงทางหลวงหาแนวทางการแก้ปัญหาไขการเกิดอุบัติเหตุที่สี่แยกแผ่นดินลุม

ตรัง. แขวงทางหลวงหาแนวทางการแก้ปัญหาไขการเกิดอุบัติเหตุที่สี่แยกแผ่นดินลุม เนื่องจากจุดเกิดเหตุนั้น เป็นจุดที่ค่อนข้างอันตราย ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ความเร็ว และผู้ที่ขับขี่ไม่เคารพกฎจราจร จึงทำให้การเกิดอุบัติเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บและชีวิต ที่บริเวณดังกล่าว
นายราวี บุญสอน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง กล่าวว่า จากการเกิดอุบัติเหตุที่สี่แยกแผ่นดินลุม ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมาทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 7 ราย ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะชนกับรถยนต์เก๋ง ทั้งนี้เมื่อ 2561 ที่บริเวณสี่แยกดังกล่าว ก็เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 14 ราย เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สาเหตุหลักๆนั้นเกิดจากการที่ผู้ที่ขับขี่รถใช้ความเร็วสูง ถึงแม้ว่าจะมีป้ายเตือนหรือทำลูกระนาด เพื่อให้ผู้ที่ขับขี่ใช้ความระมัดระวังแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจจากผู้ที่ขับขี่ ยังคงขับรถด้วยความประมาท ประกอบกับเส้นทางดังกล่าวเป็นทางลงเนินและเป็นทางตรง ทำให้รถมีความเร็วเพิ่มขึ้น จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน บางครั้งถึงขั้นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จำนวนมาก
สำหรับแนวทางการแก้ปัญหาที่บริเวณสี่แยกดังกล่าว มีการคิดไว้ในหลายแนวทาง เพื่อแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นซ้ำอีก การดำเนินการแรกจะมีการปรับภูมิทัศน์ก่อนถึงสี่แยก ผู้ใช้รถใช้ถนนจะได้มองเห็นทัศนวิสัยได้ดีขึ้น จากนั้นจะมีการออกแบบ ตามหลักวิศวกรรม ไม่ว่าจะเป็นการแท่งแบริเออร์ การวางแนวกลางสี่แยกและให้วนกลับรถ หรือการทำเกาะกลางถนนทำแนวเบี่ยง แนวทางต่างๆที่คิดไว้นั้น ต้องปรึกษาฝ่ายวิศวกรรมก่อน รวมไปถึงงบประมาณในการดำเนินงาน อย่างไรก็ตามทางแขวงทางหลวงตรัง ไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุที่จะให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตของผู้ใช้รถใช้ถนน แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถลดอุบัติเหตุได้นั้น ผ็ขับขี้ต้องมีสติและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น