Breaking News

สุพรรณบุรี. ชาวสุพรรณบุรีแห่ร่วมเปิดอนุสาวรีย์รำลึกเกียรติคุณบรรหารศิลปอาชา

สุพรรณบุรี.   ชาวสุพรรณบุรีแห่ร่วมเปิดอนุสาวรีย์รำลึกเกียรติคุณบรรหารศิลปอาชา

ครอบครัวศิลปอาชาพี่น้องชาวสุพรรณบุรีร่วมพิธีเปิดอนุสาวรีย์บรรหารศิลปอาชา  นายกรัฐมนตรีคนที่21 เพื่อรำลึกเกียรติคุณนายบรรหารศิลปอาชาผู้มีคุณูปการแห่งการสร้างสรรค์และพัฒนาจังหวัดสุพรรณบุรีให้เจริญรุ่งเรืองมาอย่างต่อเนื่อง

วันที่23 เม..62 ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรีอุทยานสัจจะและกตัญญูศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรีครอบครัวศิลปอาชาประกอบด้วยคุณหญิงแจ่มใสศิลปอาชา..กัญจนาศิลปอาชาและนายวราวุธศิลปอาชาประกอบพิธีเปิดอนุสาวรีย์  และวางพวงดอกไม้ในพิธีเปิดอนุสาวรีย์บรรหารศิลปอาชานายกรัฐมนตรีคนที่21 เพื่อรำลึกถึงเกียรติคุณของนายบรรหารศิลปอาชาผู้มีคุณูปการแห่งการสร้างสรรค์และพัฒนาจังหวัดสุพรรณบุรีให้เจริญรุ่งเรืองมาอย่างต่อเนื่อง

โดยมีนายประภัตรโพธสุธนเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนานายจองชัยเที่ยงธรรมนายธีระวงศ์สมุทรนายนิกรจำนงนายสมศักดิ์ปริศนานันทกุลและนายภราดรปริศนานันทกุลนายอนุทินชาญวีรกูลหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยนายสรอรรถกลิ่นประทุมประธานที่ปรึกษาพรรคนายสมศักย์ภูรีศรีศักดิ์อดีตรมว.การท่องเที่ยวและกีฬานายชาดาไทยเศรษฐ์นายยุทธพลอังกินันทน์นายขรรค์ชัยบุญปานประธานกรรมบริษัทมติชนจำกัดและพี่น้องชาวสุพรรณบุรีนำโดยนายนิมิตวันไชยธนวงศ์ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีหัวหน้าส่วนราชการพ่อค้าประชาชนร่วมพิธีจำนวนมาก  ด้านนายวราวุธศิลปอาชาบุตรชายนายบรรหารเปิดเผยว่าอนุสาวรีย์นายบรรหารเป็นการนำรูปหล่อทองสัมฤทธิ์ของนายบรรหารซึ่งมีความสูง3 เมตรน้ำหนัก900 กิโลกรัมบริเวณแท่นฐาน5.50 เมตรด้านในเบื้องซ้ายได้บรรจุโกศอัฐิของนายบรรหารเอาไว้  วันที่23 เม.. 2562 เป็นวันครบรอบการถึงแก่อนิจกรรมครบ3 ปีของนายบรรหารในนามของครอบครัวศิลปอาชาขอกราบขอบพระคุณท่านที่ให้เกียรติมาร่วมพิธีเปิดอนุสาวรีย์ของนายบรรหารศิลปอาชาขอขอบพระคุณในไมตรีจิตความรักและเคารพที่มีให้แด่บิดาของตนตลอดมาบ้านศิลปอาชาจะขอทำงานอยู่เคียงข้างพี่น้องชาวสุพรรณตามปณิธานของพ่อบรรหารตลอดไป

ในพิธีเปิดอนุสาวรีย์พร้อมกับวางดอกไม้เพื่อเป็นการรำลึกถึงเกียรติคุณของนายบรรหารศิลปอาชานายกรัฐมนตรีคนที่21 อุทยานสัจจะและกตัญญูลานมังกรสวรรค์ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง.สุพรรณบุรีในวันที่23 เม.. โดยเริ่มตั้งแต่เวลา08.30 . จัดให้มีพิธีทางศาสนาเวลา10.19 . พิธีเปิดอนุสาวรีย์และวางดอกไม้นายบรรหารศิลปอาชานายกรัฐมนตรีคนที่21 ของประเทศไทยได้ถึงอนิจกรรมด้วยโรคภูมิแพ้หอบหืดโรงพยาบาลศิริราชปิยมหาราชการุณย์เมื่อวันที่23 เมษายน2559

ประวัตินายบรรหารศิลปอาชาเกิดวันที่19 สิงหาคม2475  ภรรยาคือคุณหญิงแจ่มใส  ศิลปอาชา  มีบุตรธิดา3 คนคือนางสาวกัญจนา  ศิลปอาชานางสาวปาริชาตศิลปอาชาและนายวราวุธ  ศิลปอาชา  บรรหารบุรีมีความหมายว่าร่างกายและหัวใจของเขานั้นหล่อหลอมเป็นหนนึ่งเดียวกันกับเมืองสุพรรณบุรี  สุพรรณบุรีกับบรรหาร  แยกกันไม่ออกหากมีใครคนหนึ่งพูดถึงจังหวัดสุพรรณบุรีสิ่งที่ตามมาคือต้องพูดถึงนายบรรหาร  ศิลปอาชา  ผู้สร้างประวัติอันยิ่งใหญ่  จนมีคนล้อเลียนว่าเป็นจังหวัดสุพรรณบุรีบรรหารบุรี  วันที่23 เมษายน2559   ปรมาจารย์การเมืองไทยจากไปอย่างสงบด้วยวัย84 ปีทิ้งความอาลัยให้แก่คนสุพรรณอย่างท่วมท้นแต่ชื่อของท่านบรรหาร  ศิลปอาชานายกรัฐมนตรีคนที่21 จะพลิกจากดิน  ลอยสู่ฟากฟ้าเหนือมังกรสวรรค์อยู่คู่เมืองสุพรรณบุรีที่ท่านรักและทุ่มเทให้ไปตลอดกาล

ภัทรพล  พรมพัก/ สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น