Breaking News

นนทบุรี นักเรียนPATส่งผลงานสิ่งประดิษฐ์สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ

นนทบุรี   นักเรียนPATส่งผลงานสิ่งประดิษฐ์สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ได้แสดงความยินดีกับนักเรียนภาควิชาอุตสาหกรรม สำนักวิชาการ ที่ส่งผลงานเข้าร่วมการนำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมในโครงการ Thailand New Gen Inventors Award 2024 และแสดงนิทรรศการในงาน“วันนักประดิษฐ์”ประจำปี2567 จำนวน2ผลงาน จัดโดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่นำเสนอและผ่านเข้ารอบการตัดสินคือ อุปกรณ์ตรวจสอบระบบการระบายน้ำทิ้งของตู้ Open Type (กลุ่มพลังงาน วัสดุ และเคมีชีวภาพ) ปวช.สาขางานไฟฟ้ากำลัง ได้รับรางวัล“เหรียญทอง” เป็นผลงานคณะผู้ประดิษฐ์คือ นายณัฐพล รุจิวงศ์,นายเจษฎา สาริยา และนายวรินทร สนิทมาก และผลงานกล่องนาฬิกาสะสมพลังงานด้วยแสงอาทิตย์ (กลุ่มพลังงาน วัสดุ และเคมีชีวภาพ) ปวส.สาขางานเทคนิควิทยาการนาฬิกา ได้รับรางวัล“เหรียญเงิน”

เป็นผลงานของผู้ประดิษฐ์คือ นายรฐนนท์ ธีระวิคาวี โดยมีคณะครูที่ปรึกษาคือ นายเดชคฤทธิ์ สุขวัฒนโชติ แผนกวิชาแมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ และเทคนิควิทยาการนาฬิกา , นายหิรัณย์ ศุภวนนิมิต แผนกวิชาแมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ ,นายธีรทัศน์ สมสงวน แผนกวิชาไฟฟ้ากำลัง โอกาสนี้ นายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวแสดงความยินดีและชื่นชมในความรู้ ความสามารถ มีความขยัน ทุ่มเทตั้งใจการสร้างผลงานจนผ่านเข้ารอบได้รับรางวัล อีกทั่งขอบคุณคณะครูที่ปรึกษาทุกคนที่ให้การสนับสนุน แนะนำนักเรียนในการคิด สร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ ซึ่งเป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับวิทยาลัยฯและเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานได้ต่อไป.