Breaking News

นครปฐม ชาวบ้านเป็นปลื้ม หลวงพี่น้ำฝน แจกข้าวสาร11ชุมชนรอบวัด222ครัวเรือนๆละ10กิโล

นครปฐม ชาวบ้านเป็นปลื้ม หลวงพี่น้ำฝน แจกข้าวสาร11ชุมชนรอบวัด222ครัวเรือนๆละ10กิโล

เมื่อวันที่4มีนาคม2567 ที่วัดไผ่ล้อม พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน)เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม มูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม  แจกข้าวสาร 11 ชุมชนรอบวัดไผ่ล้อม รวมจำนวน 222 ครัวเรือน เพื่อแบ่งเบาค่าครองชีพของชาวบ้านทั้ง11ชุมชนรอบวัดไผ่ล้อม โดยมีคณะกรรมการชุมชนต่างๆ รวบรวมรายชื่อชาวชุมชนที่เดือดร้อนแจ้งมาทางวัดไผ่ล้อม เพื่อขอรับข้าวสาร ในส่วนโครงการช่วยเหลือต่างๆมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม ดำเนินการตั้งแต่เจ็บป่วย จนถึงตาย ก็มีโครงการสวดเผาฟรี  ญาติโยมสามารถแจ้งมาที่พระลูกวัดหรือเจ้าหน้าที่วัดได้ หากทางมูลนิธิฯช่วยได้จะรีบดำเนินทันทีหากเกินกำลังจะเป็นผู้ประสานงานให้กับญาติโยมในทุกเรื่อง

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้กล่าวว่าวันนี้มูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม ได้ร่วมกับคณะกรรมการมูลนิธิฯได้แจกข้าวสารให้กับประชาชนจาก 11 ชุมชน เข้ามาทำการรับข้าวสาร มี 1.ชุมชนบ้านมอญ 47 ครัวเรือน 2.ชุมชนไผ่เตย 50 ครัวเรือน 3.ชุมชนสวนอนันต์ 20 ครัวเรือน 4.ชุมชนถมทอง 25 ครัวเรือน 5.ชุมชนมะขามแถว 20 ครัวเรือน 6.ชุมชนคชกฤต 10 ครัวเรือน 7.ชุมชนอยู่คง 20 ครัวเรือน 8.ชุมชนปฐมธานี 8 ครัวเรือน 9.ชุมชนพุทธรักษา 15 ครัวเรือน 10.ชุมชนพระประโทน 5 ครัวเรือน 11.ชุมชนสามตำบล 222 ครัวเรือน

 ซึ่งมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อมมีการดำเนินการช่วยญาติโยมมาอย่างต่อเนื่องตามเจตนารมณ์ของพระเดชพระคุณของหลวงพ่อพูล ซึ่งคณะสงฆ์ของวัดไผ่ล้อมจะทำหน้าที่ในการรับเรื่องร้องเรียนที่ญาติโยมมีความเดือดร้อนเพื่อมารายงานนำสู่การช่วยเหลือเยียวยาในเรื่องต่างๆต่อไป สำหรับพื้นที่ของวัดไผ่ล้อมได้จัดให้มีศุนย์รับร้องทุกข์เรื่องต่างๆของญาติโยมโดยเฉพาะการเปิดศูนย์รับบริการตรวจโรคเจาะเลือดสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน ความดัน  สำหรับผู้สูงอายุ  ญาติโยมจะสามารถมาใช้งานร่วมกันอย่างเกิดประโยชน์ รวมทั้ง ฌาปนสถานซึ่งมีโครงการสวดเผาฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายก็เป็นการช่วยเหลือญาติโยมทั่วประเทศที่มีความเดือดร้อน นอกจากนี้ยังส่งเสริมด้านการศึกษาศิลปะวัฒนธรรมและความสามัคคีในชุมชนก็ยังเป็นส่วนที่ยังมีการขับเคลื่อนอยู่ตลอดโดยเฉพาะโครงการธนาคารเตียงและรถวีลแชร์ก็ยังทำหน้าที่อยู่ทุกวัน “ข้าวสารที่นำมาแจก ทางวัดไผ่ล้อมจะพยายาม  กระจายให้ทั่วถึง โดยวันนี้มีประชาชนได้เดินทางเข้ามารับเองที่วัดเป็นจำนวนมาก  ส่วนที่ขาดเหลือตกหล่นก็จะประสานผู้นำชุมชนให้มีการนำไปส่งให้ถึงครัวเรือนนี่ก็เป็นอีกส่วนที่เป็นความตั้งใจของวัดไผ่ล้อมที่จะช่วยเหลือญาติโยมในทุกๆเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาในชุมชนของเราต่อไปนั่นเอง” หลวงพี่น้ำฝน ได้กล่าว