Breaking News

ปัตตานี  ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ หาดใหญ่ ให้โอกาสทางการศึกษาเยาวชนชายแดนใต้

ปัตตานี  ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ หาดใหญ่ ให้โอกาสทางการศึกษาเยาวชนชายแดนใต้
ที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี

นางณัฐวรา เพ็ชรากาล ผู้จัดการศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ หาดใหญ่ จ.สงขลา และนางสาวจิตรวดี เพ็ชรรัตน์ เจ้าหน้าที่แนะแนวประจำศูนย์การเรียนฯพร้อมด้วยตัวแทนนักเรียนจากโครงการความร่วมมือ(MOU)ว่าด้วยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายในด้านการศึกษา การบำบัดฟื้นฟู และการสร้างอาชีพแก่เด็กและเยาวชน ได้เข้าพบนายดารุณ จางวาง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดปัตตานี โดยหารือถึงการให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีกที่ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลาในปีการศึกษาใหม่เดือนมิถุนายน 2566นี้

โอกาสนี้ ตัวแทนนักเรียนในโครงการได้บอกเล่าถึงประสบการณ์ในการเรียน ทักษะความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพจริงในสถานประกอบการ เป็นการแนะแนวทางการศึกษาต่อจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องเพื่อเสริมสร้างพลังบวกให้แก่เด็กและเยาวชน ด้านนางณัฐวรา เพ็ชรากาล กล่าวว่ากิจกรรมในครั้งนี้เป็นการสานต่อโครงการความร่วมมือ(MOU)ระหว่างกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกับบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน),วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์

เพื่อให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในความดูแลของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนในจังหวัดต่างๆ เมื่อเด็กและเยาวชนได้เข้าไปเรียนแล้วทางศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ หาดใหญ่และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดปัตตานีจะได้ร่วมกันติดตามดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด ทำการประเมินผลการเรียนเพื่อให้นักเรียนสำเร็จการศึกษาออกไปประกอบอาชีพที่มั่นคง สามารถดูแลตนเองและครอบครัว โดยเฉพาะการเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติได้ต่อไป.