Breaking News

นนทบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เปิดศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา

นนทบุรี   วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เปิดศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี จัดโครงการเปิดศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 โดย ดร.นิติ นาชิต ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาธุรกิจและบริการและผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ เป็นประธานเปิดโครงการ โดยมี ดร.ก้านทิพย์ ชาติวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการอาชีวศึกษาเอกชน , นายธำรงค์ สว่างเดือน ประธานกรรมการอาชีวศึกษาจังหวัดนนทบุรี ,นายณรงค์ศักดิ์ ภูมิศรีสอาด ที่ปรึกษาคณะเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน),นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และคณะผู้บริหารวิทยาลัยฯร่วมในพิธี

โครงการเปิดศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุน และพัฒนาขีดความสามารถของนักเรียน นักศึกษา ให้สามารถนำความรู้ทักษะวิชาชีพ สร้างเสริมประสบการณ์เชิงพาณิชย์ ให้มีความพร้อมที่จะเริ่มประกอบธุรกิจของตนเอง หรือพัฒนาต่อยอดธุรกิจเดิมได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ซึ่งจะเป็นแนวทางในการสร้างอาชีพและสร้างรายได้ต่อไปในอนาคต ศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ดำเนินการบ่มเพาะในธุรกิจ 3 ประเภทคือ ธุรกิจร้านกาแฟ , ธุรกิจร้านเบอเกอรี่ และ ธุรกิจการซ่อมนาฬิกา

โอกาสนี้ ดร.นิติ นาชิต ได้กล่าวชื่นชมการดำเนินงานของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่สามารถบริหารงานด้านการศึกษาภาคเอกชนที่มีคุณภาพจนเป็นที่ยอมรับจากทุกภาคส่วน และได้สนับสนุนนโยบาย 1 Quality ในการผลิตกำลังคนที่มีคุณภาพ สามารถตอบโจทย์ด้านการศึกษาของประเทศได้ และเชื่อมั่นได้ว่าศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษาแห่งนี้จะเสริมสร้างประสบการณ์วิชาชีพให้กับนักเรียน นักศึกษา เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วจะได้นำความรู้ ประสบการณ์ไปประกอบอาชีพได้ต่อไป.