Breaking News

นครปฐม กองทัพบกจัดโครงการเยี่ยนบ้านทหารใหม่” ไม่ต้องห่วงนะ น้องคนเล็ก ของกองทัพบก เพราะเราคือ ครอบครัวเดียวกัน “

” ไม่ต้องห่วงนะ น้องคนเล็ก ของกองทัพบก เพราะเราคือ  ครอบครัวเดียวกัน “ “ ครอบครัวเข้มเเข็ง เป็นเเรงใจทหารกล้า “

เมื่อวันที่25มิถุนายน2565 ที่บ้านเลขที่11/3 หมู่ 5 ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

ร.อ.หญิง จิระประภา  ไชยสิทธิ์  ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 11 และคณะกรรมการสมาคม ฯ , ผบ.พัน สห.11, ผบ.กองเรือนจำ มทบ.11 พร้อมด้วย ชุดวิทยากรจิตอาสา 904  ของหน่วย  ได้เข้าเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ และ ตรวจการปรับปรุง ซ่อมแซม ที่พักอาศัย ให้กับครอบครัว ของ พลทหารจิตบุณน์  ตันสอน  พร้อมทั้งได้มอบสิ่งของอุปโภค,บริโภค รวมถึง สิ่งของที่จำเป็น สำหรับการดำรงชีวิตในครอบครัว

โดยมีสิ่งของที่มอบอาทิเช่น    โทรทัศน์สี  ( ก่อนหน้านี้ไม่มี)                                                                                     เครื่องเเบบนักเรียน พร้อมรองเท้านักเรียน ให้ ด.ญ.ศาลางาม  แฝงด่านกลาง อายุ 11 ปี( น้องสาวของ พลทหารจิตบุณน์ฯ )

รถจักรยาน  – ฟูกนอน พร้อมชุดเครื่องนอนทั้งหมด ให้แก่ นางนกเอี้ยง สุดสิ้น  อายุ56ปี ยายของ พลทหารจิตบุณน์ฯ

นอกจากนั้น ประธานสมาคมเเม่บ้านทหารบก สาขา มทบ.11 ได้มอบ ทุนการศึกษา ให้กับ ( น้องสาวพลทหารจิตบุณน์ฯ)  ด.ญ.ศาลางาม  แฝงด่านกลาง อายุ 11 ปี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียน วัดมะเกลือ อีกด้วย

ตามนโยบาย ของ ผบ.ทบ  รวมถึง เจตนารมณ์ของ นายกสมาคมเเม่บ้านทหารบก  ที่มีความห่วงใย ในความเป็นอยู่ ข้าราชการทหารชั้นผู้น้อย เเละครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครอบครัว ของ น้องๆ ทหารใหม่ ผลัดที่ 1/65 ในกรณีที่ ครอบครัวประสบปัญหาพื้นฐาน ในการดำรงชีวิต

โดยได้ให้หน่วยต่างๆ ดำเนินการ ช่วยเหลือ อย่างเร่งด่วน และเป็นรูปธรรม นั้น จากการสำรวจข้อมูลขั้นต้น ตั้งเเต่ห้วงเเรก ของการฝึก จากหน่วยฝึกทหารใหม่ พัน.สห.11  มีครอบครัวของ น้อง พลทหาร จิตบุณน์ ตันสอน  ที่ประสบปัญหาขั้นพื้นฐาน ต่างๆ    มทบ. 11 โดย พัน สห.11 จึงได้ เข้าช่วยเหลือ อย่างเร่งด่วน ตั้งเเต่ วันที่ 13 พ.ค.65  ที่ผ่านมา  โดย ผบ.พัน.สห.11 พร้อมด้วย สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มทบ.11 ( พัน.สห.11 )  และ ชุดวิทยากรจิตอาสา 904  ของหน่วย เข้าเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ และช่วยเหลือครอบครัว ของน้อง พลทหารจิตบุณน์ ตันสอน  ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ในขั้นต้น โดยได้มอบสิ่งของอุปโภค , บริโภค  โดยเฉพาะสิ่งของจำเป็น สำหรับการดำรงชีวิต  พร้อมกับ ได้เริ่มดำเนินการซ่อมเเซมบ้านพัก โดยการเปลี่ยนหลังคา , เปลี่ยนประตู , และปรับปรุงระบบไฟฟ้า   เพื่อให้เกิดความปลอดภัย เเละมีคุณภาพชีวิต ที่ดีขึ้น

  ทั้งนี้ บ้านพัก ดังกล่าว เป็นบ้านเช่า ซึ่งอาศัยอยู่ร่วมกัน จำนวน 5 คน  โดยรายได้หลักของครอบครัว มาจาก พลทหารจิตบุณน์ ฯ  ที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งมีรายได้ประมาณ 6,000 บาท  , น.ส.รจนา   สุดสิ้น (คุณแม่ )ทำงาน บริษัท เอ็กซ์ตรีมลี่  จำกัด มีรายได้ประมาณ  14,000 บาท  และคุณยายนกเอี้ยง ที่เก็บดอกรักขาย มีรายได้ประมาณ 1,200 บาท/เดือน

 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ  หน่วยได้ให้ พลทหารจิตบุณน์ ฯ ได้วีดีโอคอล คุยกับครอบครัว เพื่อคลายความกังวล และไม่ให้ทางครอบครัวต้องเป็นห่วง ในขณะที่ยังเข้ารับการฝึกเฉพาะหน้าที่ทหารใหม่   เเละ สำหรับ พลทหาร จิตบุณน์ ฯ นั้น  ได้เข้ามารับราชการโดยการสมัคร  เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ แบบออนไลน์ ซึ่งจะรับราชการ เป็นทหารกองประจำการ จำนวน 2 ปี และน้องยังมีความต้องการ ในการรับราชการทหาร  เพื่อตอบเเทนบุญคุณเเผ่นดิน ภายหลังจากปลดประจำการฯ ต่อไป

ในการนี้มี  นายวุฒิชัย​ จันทร์​แสง​ ผู้ใหญ่​บ้าน​หมู่​ที่​4​ ต.คลอง​โยง​  นำคณะจิตอาสา ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และนักพัฒ​นา​กร​ ร่วมให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก ประสานงานในพื้นที่ พร้อมมอบน้ำดื่มแก่คณะที่เดินทางมามอบสิ่งของอีกด้วย