Breaking News

นครปฐม. ทหารบูรณาการฝ่ายปกครองตำรวจจับต่างด้าวเปิดร้านขายของชำและสุราผิดกฎหมาย

         นครปฐม.    ทหารบูรณาการฝ่ายปกครองตำรวจจับต่างด้าวเปิดร้านขายของชำและสุราผิดกฎหมาย   วันที่ 28 มกราคม 2562  เวลา 17.00 น. นายพรชัย โพธิทองนาค ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย น.ส.บุญยวีร์ ไขว้พันธุ์ จัดหางานจังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สามพราน เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ทหาร ร้อย รส.อำเภอสามพราน (กส.ทบ.) ร้อย อส.จ.นครปฐม เข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 144 หมู่ 2 ตำบลคลองใหม่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม หลังมีผู้ร้องเรียน ต่างด้าวแอบเปิดร้านขายของชำ มีการจำหน่ายสุราผิดกฎหมาย มีการแบ่งบุหรี่จำหน่ายให้กับลูกค้า หลังเข้าตรวจสอบพบกับนางเงวย วิน อายุ 41 ปี ชาวเมียนมา รับเป็นเจ้าของร้าน ตรวจค้นภายในร้าน พบต่างด้าวอีก 3 คน ไม่มีเอกสารใดๆ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังพบสุราดองสมุนไพร ( เหล้ายาดอง ) บรรจุแกลอนขนาด 20 ลิตร จำนวน 2 แกลอน และบรรจุถังพลาสติกแบบมีฝาปิดขนาด 20 ลิตร 1 ถัง บุหรี่หนีภาษี บุหรี่แบ่งจำหน่าย สลากพนันเอาทรัพย์สิน โดยขณะเข้าจับกุม เจ้าของร้านได้พยายามโทรหา นายสันติ แซ่เอี้ยว บุคคลที่มีชื่อเป็นนายจ้าง โดยให้คุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ได้นัดให้มาเจรจากันที่ สภ.สามพราน พร้อมกันนี้ได้ตรวจร้านขายของชำที่ตลาดนัดคลองใหม่ พบแรงงานต่างด้าวทำงานผิดประเภท ไม่มีเอกสารในอนุญาตให้ทำงาน จึงได้นำทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามพราน สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้านน.ส.บุญยวีร์ ไขว้พันธุ์ จัดหางานจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียน มีต่างด้าวแอบเปิดร้านขายของชำ ซึ่งผิดกฎหมาย ไม่สามารถทำได้ หลังเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาตรวจสอบ ก็พบการกระทำผิดกฎหมายจริง โดยเฉพาะอาชีพขายของ กฎหมายสงวนไว้ให้กับคนไทย ต่างด้าวไม่สามารถทำได้ ส่วนใบอนุญาตของแรงงานต่างด้าว เป็นคนรับใช้ภายในบ้าน ซึ่งผิดลักษณะเงื่อนไขของงานที่ได้รับอนุญาต อีกทั้งยังมีสุราผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.สรรพสามิต

ซึ่งสรุปผลการร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามเรื่องร้องเรียน ขอให้ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ ที่เข้ามาประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฏหมายแรงงานต่างด้าว จำนวน 2 ร้าน  ดังนี้ 

1.ร้านคลองใหม่เบ็ดเตล็ด ขายของชำ ไม่มีเลขที่ ม.2 ต.คลองใหม่ อ.สามพราน จว.น.ฐ.

2. ร้านขายของชำ (ไม่มีชื่อ) บ้านเลขที่ 144  ม.2 ต.คลองใหม่ อ.สามพราน จว.น.ฐ.

ผลการปฏิบัติ : จากการสนธิกำลังร่วมกันอย่างบูรณาการหลายหน่วยงานได้ทำการตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาที่กระทำความผิด สรุปผลการจับกุมได้ดังนี้

1. ร้านคลองใหม่เบ็ดเตล็ดฯ : สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่กระทำความผิดได้ จำนวน 2 ราย ดังนี้

1.1 นาย ชฎาญุ น้อยนารถ อายุ 60 ปี สัญชาติไทย อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 33/419 ต.ท่าจีน อ.เมือง จว.ส.ค.

กระทำผิดในข้อหา : “รับคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือสิทธิจะทำได้” ตาม พ.ร.บ. การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561

1.2 MISS. SHWE THEIN สัญชาติเมียนมา

กระทำความผิดใน 3 ข้อหา ดังนี้

1.2.1 “ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้” ตาม พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561

1.2.2 จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรมสรรพสามิต

1.2.3 จำหน่ายบุหรี่โดยไม่ได้รับอนุญาต จาก กรมสรรพสามิต

2. ร้านขายของชำ (ไม่มีชื่อ) บ้านเลขที่ 144 ม.2 ต.คลองใหม่ อ.สามพราน จว.น.ฐ. : สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่กระทำความผิดได้ จำนวน 4 ราย ดังนี้

2.1 นาย สันติ แซ่เอี๊ยว อายุ 31 ปี สัญชาติไทย อยู่บ้านเลขที่ 144 ม.2 ต.คลองใหม่ อ.สามพราน จว.น.ฐ.

กระทำผิดในข้อหา : “รับคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน หรือให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้” ตาม พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561

2.2 นาง เงวย วิน (Mrs. Ngwe Win) สัญชาติเมียนมา กระทำความผิดใน 4 ข้อหา ดังนี้

2.2.1 “ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้” ตาม พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561

2.2.2 จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรมสรรพสามิต

2.2.3 จำหน่ายบุหรี่โดยไม่ได้รับอนุญาต จาก กรมสรรพสามิต

2.2.4 เล่นการพนันสลากกินรวบโดยไม่ได้รับอนุญาต

2.3 น.ส. ซา ซา วิน (Miss Zar Zar Win) สัญชาติเมียนมา

กระทำความผิดในข้อหา “ขัดขวางเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ของนายทะเบียน หรือพนักงานเจ้าหน้าที่” ตาม พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561

2.4 น.ส. มิไค (Mrs.Mikhak) สัญชาติเมียนมา กระทำความผิดในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม ป.วิอาญา มาตรา 80 และ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522

ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามพราน เปรียบเทียบปรับและดำเนินคดีต่อไป 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น