Breaking News

นครปฐม เร่งตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ด้วย ATK ให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอต่างๆ

นครปฐม เร่งตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ด้วย ATK ให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอต่างๆ

จังหวัดนครปฐม เร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก ด้วยวิธี ATK ฟรี ให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอต่างๆ หากตรวจพบเชื้อส่งเข้าระบบรักษาทันที เพื่อลดอัตราการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

วันที่ 7 กันยายน 2564 ที่วัดไทยาวาส อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายอำเภอนครชัยศรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขอำเภอ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองเชิงรุก ด้วยวิธี ATK ฟรี ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ตำบลไทยาวาส งิ้วราย และตำบลขุนแก้ว ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของจังหวัดนครปฐม ที่เร่งตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 เชิงรุก และส่งเข้าสู่ระบบการรักษาทันที เมื่อตรวจพบเชื้อ รวมทั้งเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเร็ว

 


ในส่วนการตรวจคัดกรองเชิงรุก ด้วยวิธี ATK ที่วัดไทยาวาส ในครั้งนี้ มีเป้าหมายในการตรวจ 600 คน มีประชาชนในพื้นที่ ตำบลไทยาวาส งิ้วราย และตำบลขุนแก้ว เข้ารับการตรวจ 284 คน พบเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 คน โดยส่งเข้าระบบรักษาที่ศูนย์พักคอยระดับตำบลทั้งหมด ผลจากการตรวจเชิงรุกให้กับประชาชน รวมถึงการเร่งคัดแยกผู้ป่วย ทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดนครปฐม มีจำนวนผู้ป่วยทยอยลดลง ซึ่งในวันนี้ (7 ก.ย.64) มีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 167 ราย


จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงเรียนภัทรญาณวิทยา อำเภอนครชัยศรี รองรับผู้ป่วยได้ 126 เตียง ทั้งนี้จังหวัดนครปฐม มีโรงพยาบาลสนามจำนวน 5 แห่ง รองรับผู้ป่วยได้ 1022 เตียง และศูนย์พักคอยผู้ป่วยสีเขียว จำนวน 122 แห่ง รองรับได้ 5,806 เตียง

***************************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว