Breaking News

บริษัท อีซี่โฮม แถลงข่าวชี้แจงและเอาผิดกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหาย กล่าวหา หลอกลวงขายบ้าน ทำให้ลูกค้ารายอื่นขาดความเชื่อมั่น

บริษัท อีซี่โฮม แถลงข่าวชี้แจงและเอาผิดกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหาย กล่าวหา หลอกลวงขายบ้าน ทำให้ลูกค้ารายอื่นขาดความเชื่อมั่น

วันที่4 กันยายน 2564 บริษัท อีซี่โฮม (ประเทศไทย) จำกัด โดย นายเจริญชัย กิจเวคิน ที่ปรึกษาบริษัทฯ พร้อมทนายความ แถลงข่าวชี้แจง กรณีที่บริษัทฯ ถูกพาดพิงกล่าวหาบริษัทให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยนายเจริญชัย ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 เวลา 13.00 น. ได้มีกลุ่มบุคคลแสดงตัวเป็นผู้เสียหายจากการซื้อบ้าน กับบริษัทฯ เดินทางไปร้องทุกข์ที่กองปราบปราม โดยกล่าวหาว่าบริษัทฯ หลอกลวงผู้เสียหายโดยการขายบ้านและที่ดิน และยังกล่าวหาว่าทางบริษัทฯทำธุรกิจร่วมมือกับเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี ในการส่งหนังสือบังคับคดีไปยังบ้านที่ผู้เสียหายทำการซื้อ โดยการเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนหลายแขนง ซึ่งนายเจริญชัย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องดักล่าวไม่เป็นความจริง บริษัทฯไม่เคยกระทำการดังกล่าว พร้อมทั้งยังมีการกล่าวอ้าง ว่าบริษัทฯ ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานของรัฐ ทำให้กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม เกิดความเสื่อมเสีย ซึ่งภายหลังทางกรมบังคับคดีได้ออกจดหมายชี้แจงในเรื่องดังกล่าวว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆในเรื่องดังกล่าว

นายเจริญชัย กล่าวต่อว่า ถูก ผู้เสียหายกล่าวหากับบริษัทฯว่า บริษัทฯไม่ได้เป็นเจ้าของบ้านและที่ดิน และนำไปหลอกขายกับผู้เสียหาย ซึ่งไม่เป็นความจริง บ้านและที่ดินทั้งหมดที่บริษัทฯมี ได้ทำการประมูลซื้อจากกรมบังคับคดีมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งการกล่าวอ้างนั้นทำให้หน่วยงานรัฐและบริษัทฯ เกิดความเสื่อมเสีย

นายเจริญชัย ยังกล่าวต่อว่า  มีผู้เสียหายกล่าวอ้างว่าเช่าบ้านกับบริษัทฯ ของตนแล้วมีหมายศาลมาถึงบ้าน ทำให้ผู้เช่าเกิดการตกใจ จึงได้ชี้แจงว่า หมายศาลดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้เช่าแต่อย่างใด แต่เกี่ยวข้องกับทางผู้รับจำนองและบริษัทฯ เท่านั้น โดยผู้เช่าไม่ต้องกระทำการใดๆ ซึ่งตามผู้เสียหายกล่าวอ้างนั้นไม่เป็นความจริง และทำให้ผู้เช่ารายอื่นๆนั้นไม่กล้าที่จะจ่ายค่าเช่าต่อไป

นายเจริญชัย กล่าวว่า ความมุ่งมั่นของบริษัทฯ นั้นคือต้องการให้คนไทยทุกคนมีบ้าน อาชีพใดก็มีบ้านได้ ไม่ต้องค้ำ ไม่ต้องยื่นรายการเคลื่อนไหวในบัญชี หรืออื่นๆ เมื่อผู้เช่าชำระค่าเช่าตรงกำหนด บริษัทฯ ก็จะคืนค่าเช่าดังกล่าวให้ถึง 50% ซึ่งไม่มีบริษัทไหนในประเทศไทยทำ จึงฝากกลุ่มบุคคลผู้ที่กล่าวหาหรือให้ข้อมูลเท็จว่าขอให้หยุดกระทำการดังกล่าว เพราะจะทำให้บริษัทฯ และกรมบังคบคดีเสื่อมเสียชื่อเสียง และพร้อมดำเนินคดีกับกลุ่มดังกล่าว ซึ่งตรวจสอบได้แล้ว 1 รายและกำลังจะดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวต่อไป

นายเจริญชัย ได้โชว์หนังสือส่งฟ้องประทับตรา นัดไต่สวนในข้อหาหมิ่นประมาท ระหว่าง บริษัท อีซี่โฮม (ประเทศไทย) จำกัด โจทก์ และ  ผู้กล่าวอ้างให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ผู้เป็นจำเลย ในวันที่ 24 มกราคม 2565  อีกด้วย  นายนายเจริญชัย ได้กล่าวไว้

รวมทั้งทาง บริษัท อีซี่โฮม (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำโฉนดตัวจริง รวมมูลค่า กว่าพันห้าร้อยล้านบาท  มาโชว์ให้สื่อมวลชนตรวจสอบว่าเป็นของจริงไม่ได้ซีลอคมา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าอีกด้วย